Chủ nhật, 21/04/2024, 12:04 PM

Biết ‘chọn mặt gửi vàng’, tìm đúng 3 vị trí tốt để mua nhà sẽ không lo ‘tiền mất tật mang’

Cả 3 vị trí này đều mang lại lợi ích nhất định cho người ở như: mở rộng quan hệ xã hội, di chuyển thuận lợi, tiết kiệm thời gian…

Mua nhà là một sự kiện trọng đại của cuộc đời, nhiều người thậm chí còn gắn ngôi nhà với cuộc hôn nhân của mình, không có nhà thì hôn nhân không thể duy trì được sự ổn định. Nhưng có nhiều yếu tố cần được xem xét trước khi mua nhà, chẳng hạn như vị trí của bất động sản, loại hình căn hộ… 

Một số người lại quan tâm nhiều hơn đến vị trí của ngôi nhà. Xét cho cùng, đó là điều dễ hiểu bởi những ngôi nhà ở vị trí tốt sẽ tăng giá nhanh hơn.

buying-a-property1

Ảnh minh hoạ

Gần các cơ quan hành chính hoặc gần nơi đang làm việc

Khi mua nhà, cũng có thể mua ở gần cơ quan, đơn vị hành chính. Vì tại những điểm này, tình hình an ninh thường rất tốt.

Không chỉ vậy, việc mua nhà gần cơ quan hành chính còn có thể nâng cao địa vị xã hội. Thông thường, những người sống ở khu vực xung quanh cơ quan hành chính thường là quan chức, người có địa vị , giới tinh hoa của xã hội, từ đó có thể giúp chúng ta mở rộng mối quan hệ.

Trong trường hợp mua nhà gần nơi làm việc, sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, sức khoẻ cũng như chi phí di chuyển, giúp năng suất lao đông được nâng cao.

Mua nhà gần bến xe bus, tàu trên cao

Vấn đề giao thông có mối liên quan rất lớn đến cuộc sống, nếu có thể mua một căn nhà gần điểm bus, tàu trên cao thì sẽ đặc biệt thuận tiện. Đồng thời, khi ở gần bến xe bú, tàu trên cao có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí, không cần phải lo lắng về tiền xăng và giá vé.

Không chỉ vậy, tỷ lệ tai nạn giao thông khi sử dụng các phương tiện công cộng cũng tương đối thấp nên hầu như không cần phải lo lắng về những mối đe dọa đến tính mạng của chúng ta. 

Khi đi tàu trên cao/xe bus, chỉ cần chú ý đến ga mình đến, trong khi chờ đợi có thể giết thời gian bằng cách xem phim hoặc nghe nhạc, giúp tinh thần được thư giãn.

Ưu tiên mua nhà gần trường học

Việc giáo dục trẻ em gắn liền mật thiết với sự phát triển trong tương lai của đất nước, đó không chỉ là trách nhiệm của xã hội mà còn là trách nhiệm quan trọng của mỗi gia đình.

Chính vì vấn đề giáo dục rất quan trọng nên các bậc cha mẹ ngày nay không sẵn lòng để con mình thua ngay từ vạch xuất phát, họ thà sống đạm bạc và cung cấp cho con những nguồn lực giáo dục tốt.

Nếu bạn mua nhà gần trường học thì việc đưa đón con đi học sẽ thuận tiện, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và sức lực. Không cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề an toàn và lựa chọn phương tiện di chuyển khi đến trường. Thời gian tiết kiệm được cũng có thể cho phép trẻ dành nhiều năng lượng hơn cho việc học và nâng cao mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Chiêm ngưỡng cây cầu xoay hình cá heo vượt sông dài nhất châu Á, có thể chứa được cùng lúc tới 550 người

Chiêm ngưỡng cây cầu xoay hình cá heo vượt sông dài nhất châu Á, có thể chứa được cùng lúc tới 550 người

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 07:10

Phần chính giữa của cầu có nơi ngắm cảnh, du khách đứng đây có thể ngắm nhìn cảnh đẹp tại hai bên bờ sông.

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 23:21

Dự án giao thông 1.900 tỷ đồng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang được gấp rút hoàn thiện, góp phần thay đổi 'bộ mặt' hạ tầng địa phương.

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 18:48

Với quy mô 120-180m, tuyến đường này đã phá kỷ lục của Đại Lộ Thăng Long- tuyến đường từng được mệnh danh đại lộ hiện đại, rộng nhất Việt Nam với mặt cắt ngang trung bình 140m.