Dữ liệu cũ
Thứ hai, 15/12/2014, 11:33 AM

Bí quyết để người tiêu dùng bảo quản mật ong nguyên chất

(NTD) – Mật ong nguyên chất chứa nhiều chất dinh dưỡng dễ hấp thụ, có lợi cho cơ thể con người. Tuy nhiên, cần biết cách bảo quản đúng chất dinh dưỡng đó trong mật ong.

Mật ong nguyên chất nếu được bảo quản tốt không chỉ có giá trị về mặt dinh dưỡng mà còn có tác dụng chữa bệnh, nó  mang lại cho món ăn hương vị tinh tế, thơm ngon vừa giữ được lượng vitamin và enzyme tự nhiên quý giá có trong mật ong, rất có ích cho sức khỏe.

bao quan mat ong nguyen chat (Copy)

Mật ong nguyên chất có giá trị dinh dưỡng cao. Ảnh minh họa

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để bảo quản mật ong nguyên chất và phân biệt mật ong nguyên chất với mật ong hữu cơ. Việc nắm rõ cách phân biệt và bảo quản mật ong nguyên chất sẽ giúp người tiêu dùng lợi dụng được các giá trị dinh dưỡng của mật ong để phục vụ nhu cầu sức khỏe của bản thân.

Để bảo quản mật ong nguyên chất, không nên sử dụng các hộp đựng bằng kim loại và các loại hộp không dùng trong đựng thực phẩm Vì chúng có thể khiến cho mật ong bị ô-xi hóa, và thậm chí là còn có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Sau đó nên đậy kín hộp, tránh tình trạng không khí và nước lọt vào mật ong như vậy sẽ làm mật ong lên men.

Tránh để mật ong phơi trần ngoài không khí, như vậy mật ong sẽ bị kết tinh. Hàm lượng phấn hoa quá cao hoặc nhiệt độ môi trường quá lạnh cũng có thể là nguyên nhân khiến mật ong kết tinh nhanh hơn. Để làm tan chảy lọ mật ong đã bị kết tinh, bạn có thể đặt chúng vào một nồi nước ấm, tuyệt đối không được sử dụng nước quá nóng.

bao quan mat ong nguyen chat 2 (Copy)

Nên bảo quản mật ong nguyên chất kín trong bình thủy tinh. Ảnh minh họa

Giữ lọ mật ong tránh xa những thực phẩm có mùi thơm như gia vị, vì mật ong nguyên chất có xu hướng hút mùi thơm của những thực phẩm ở gần chúng.

Mật ong được khuyên nên làm đông thay vì bảo quản lạnh. Việc cất mật ong trong tủ lạnh có thể khiến mật ong bị tinh thể hóa sớm. Nếu bạn sơ ý cho mật ong vào tủ lạnh, thì hãy lấy nó ra và ngâm vào nước ấm để làm tan chảy các tinh thể mật ong.

Người tiêu dùng cũng có thể cho mật ong vào trong lò vi sóng để làm tan, nhưng phải cẩn thận để không làm mật ong bị nóng quá khiến nó bị mất chất.

Nhiệt độ của mật ong nguyên chất không được vượt quá 27 độ C, lý tưởng nhất là từ 21 độ C đến 26 độ C. Tránh để chúng ở gần bếp lò hoặc tủ lạnh vì hơi nóng sẽ làm mật ong dậy mùi và sậm màu hơn.

Luôn để lọ mật ong ở những nơi mát và tối, không cho ánh nắng chiếu trực tiếp vào.

Cách bảo quản mật ong nguyên chất cần thiết nhất là không nên nấu mật ong ở nhiệt độ cao để tránh làm hỏng các thành phần dinh dưỡng trong đó.

Mọi thông tin liên quan đến tiêu dùng, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây

Thu Hương (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.