Bị phạt mới biết dự án Làng Sài Gòn nhưng vị trí ở Long An

(NTD) - Có tên thương mại là dự án Sai Gon Village (Làng Sài Gòn), tưởng chừng thuộc TP.HCM, tuy vậy, vị trí dự án lại ở xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Dự án này vừa bị Thanh tra Sở Xây dựng Long An phạt 40 triệu đồng vì hành vi thi công không phép.

Theo đó, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An vừa ra quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Lộc Thành (Công ty Lộc Thành), chủ đầu tư dự án Khu tái định cư và khu dân cư xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An (tên thương mại Sai Gon Village) với số tiền 40 triệu đồng.

du-an-saigon-village-thu-vien-ban-hang-cuoi-tuan-2
Dự án Sai Gon Village đã được DKRA mở bán năm 2016

Theo quyết định xử phạt, Công ty Lộc Thành đã tổ chức thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án Sai Gon Village mà không có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền cấp.

Ngoài việc xử phạt 40 triệu đồng, Thanh tra Sở Xây dựng Long An còn buộc Công ty Lộc Thành phải ngừng thi công toàn bộ hạ tầng kỹ thuật của dự án. Công ty phải lập thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng theo đúng quy định.

Quyết định xử phạt của Thanh tra Sở Xây dựng nêu rõ, thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 60 ngày, kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính. Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do Công ty Lộc Thành chi trả.

Quá thời hạn nêu trên, nếu công ty không xuất trình cho người có thẩm quyền xử phạt giấy phép xây dựng thì sẽ bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình. Nếu chủ đầu tư không tự tháo dỡ sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ và phải chịu trách nhiệm về toàn bộ chi phí tổ chức cưỡng chế tháo dỡ.

Theo tìm hiểu, dự án Sai Gon Village được CTCP DKRA Việt Nam phân phối, Sai Gon Village có sức tiêu thụ tốt trong giai đoạn 1 và công bố giai đoạn 2 trong tháng 7/2018. Đến 30/8/2018 thì dự án này bị Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An “tuýt còi”.

Báo Người Tiêu Dùng đã từng phản ánh việc đặt tên dự án nghe gần giống ở TP.HCM nhưng thực tế khi khách hàng tới nơi mới tá hỏa lại nằm ở tỉnh lẻ. Nhiều môi giới bất động sản làm ăn kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”, rao bán một nơi nhưng dự án lại nằm ở nơi khác.

Các dạng thông tin kiểu đất nền “khu đô thị Saigon New, với mặt tiền đường 46m, liền kề quốc lộ 22, gần ngã tư An Sương, cách trung tâm Sài Gòn 20km, giá bán 334 triệu đồng/nền”, những thực tế vị trí dự án lại thuộc huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Việc giới thiệu dự án gây nhầm lẫn về địa chỉ, cảm giác đất tỉnh mà như đất Sài Gòn diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau. Đơn cử, dự án Bella Vista Củ Chi, nhưng vị trí ở Long An; Dự án Water Point Long An được môi giới quảng cáo là Phú Mỹ Hưng 2… Không những môi giới mà ngay cả một số doanh nghiệp cũng gắn những mỹ từ như: “Đông Sài Gòn”, “Nam Sài Gòn”… vào tên dự án khi bán đất tỉnh.

Theo ông Phan Công Chánh, Tổng Giám đốc CTCP Tư vấn Đầu tư Phú Vinh, sở dĩ có những chuyện như thế này là do tư duy bán hàng của các công ty môi giới cũng như cá nhân môi giới. Khi bán hàng bao giờ người ta cũng mong muốn có được nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình. Động cơ, mục đích là mong muốn bán được hàng cho nên người ta có nhiều thủ thuật, kỹ thuật rồi nhiều mánh khóe để đánh lừa khách hàng.

Ông Chánh phân tích: “Người ta kỳ vọng dựa vào hiệu ứng khách đông. Thí dụ bây giờ tôi bán một mảnh đất ở xa xôi như vậy mà mời một người rất tốn thời gian, không chốt được, rất khó chốt cho nên họ sẽ mời một đám đông, lợi dụng hiệu ứng đám đông. Họ nghĩ rằng khách hàng thấy có nhiều người đi mua quá, người ta nôn nao thì người ta mua thôi, với lại thấy cũng yên tâm”.

Ông Chánh chia sẻ: “Rất nhiều người đã gọi đến công ty tôi để nhờ tư vấn về chuyện làm sao để lấy lại cọc bởi vì họ lỡ đi mua, mà họ đi mua trong trạng thái bị cuốn vào trong tâm lý đám đông. Chiêu đó vẫn hiệu quá. Điều đó ảnh hưởng xấu và làm méo mó thị trường, ở góc độ là nhiều công ty “tầm bậy tầm bạ” làm ăn theo kiểu chụp giật như vậy sẽ mọc lên bởi vì họ thấy là họ kiếm tiền được. Những công ty chân chính khác sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng câu chuyện lấy bằng chứng chứng minh được sai phạm của các công ty môi giới đó là điều không dễ dàng, cho nên tình trạng buôn gian bán lận vẫn diễn ra một cách khó kiểm soát”.

Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

Nhận định về thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch của HoREA cho biết, sẽ có hai kịch bản có thể xảy ra, tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

Nằm ngay chân cầu Ba Son, khi đi vào hoạt động năm 2025, Marina Central Tower sẽ là tòa tháp văn phòng, trung tâm thương mại có quy mô lớn bậc nhất TP.HCM và đạt chứng chỉ xanh của Mỹ.