Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 24/12/2016, 07:46 AM

Bi kịch nhiễm HIV mà vẫn sống

(NTD) - Khi bố của Brryan Jackson tiêm vào cơ thể đứa con sơ sinh của mình một ống chứa đầy máu nhiễm HIV, ông ta hy vọng sẽ không phải nhìn thấy đứa bé trưởng thành. Không một ai có thể ngờ rằng đến 24 năm sau, người bố kia sẽ phải trực tiếp đối diện với đứa con trai cao lớn trước tòa để lắng nghe về sự tàn bạo của tội ác mà ông ta đã gây ra với anh.

Cuộc chạm trán định mệnh

Vào một ngày trung tuần tháng 12. Đã đến giờ ăn trưa tại Trại Quản giáo tiểu bang Missouri (Mỹ). Brryan Jackson, trong trạng thái hết sức căng thẳng, được dẫn ra từ phòng đợi nhà tù, tiến vào căn phòng xử án im lặng lác đác người. Ở cuối phòng, một người đàn ông mặc áo tù nhân trắng đang đợi anh. Tuy họ chưa từng gặp nhau kể từ khi Jackson còn là một hài nhi, người đàn ông đó, Bryan Stewart, là cha anh ấy.

Jackson có mặt tại tòa để xác nhận rằng anh mong muốn bố mình sẽ bị giam giữ lâu nhất có thể. Đây là một lời khẳng định mà rất ít người tin tưởng rằng anh sẽ có cơ hội được đọc lên, khi mà vào năm 1992, Jackson được chẩn đoán nhiễm "AIDS toàn diện" và trả về nhà chờ chết, nhưng anh đã không chết.

Brryan
Brryan Jackson hiện tại (Ảnh: BAILEY E KINNEY).

Tay nắm chặt tờ giấy duy nhất của lá đơn đã in sẵn, Jackson điềm tĩnh ngồi xuống bên cạnh mẹ, cách xa người cha 5 chỗ ngồi. Anh kể: "Tôi cố gắng nhìn về phía trước. Tôi không muốn chạm với ánh mắt của ông ấy". Dù vậy, anh vẫn có thể nhìn thấy bố của mình, và đã có lúc khuôn mặt ông ta lướt qua mắt anh trong chốc lát. "Tôi nhận ra ông ta qua tấm ảnh chụp tù nhân, nhưng tôi không có bất kỳ mối quan hệ gì với người đó. Tôi thậm chí sẽ không nhận ông ta làm cha".

Bi kịch phi nhân và phi lý

Chuyện bắt đầu khi bố và mẹ Jackson gặp nhau tại cơ sở huấn luyện quân sự ở Missouri, nơi cả hai được đào tạo về y khoa. Họ chuyển về sống với nhau và 5 tháng sau đó - vào giữa năm 1991, mẹ anh có thai.

"Khi tôi vừa chào đời, bố tôi vô cùng phấn khởi, song mọi thứ thay đổi lúc ông xa nhà tham gia chiến dịch Bão táp sa mạc (bên Kuwait). Ông trở về từ Saudi Arabia với một thái độ hoàn toàn khác đối với tôi"  - Jackson kể lại.

Thảm kịch bắt đầu. Stewart  phủ nhận Jackson là con trai ông ta, đánh đập, mắng chửi mẹ con Jackson. Khi bà  rời bỏ người chồng tàn độc vì không thể chịu nổi, hai người tranh luận gay gắt về khoản trợ cấp nuôi dưỡng đứa con, số tiền mà Stewart từ chối chi trả.

Jackson kể: "Ông ta đã nói những câu đại loại như “Thằng con của mày sẽ không thể sống quá 5 tuổi”, và “Lúc tao rời đi, tao sẽ không để lại bất kỳ một mối liên hệ nào".

Trong lúc đó, Stewart kiếm được việc: làm nhân viên xét nghiệm máu tại một phòng thí nghiệm, đã âm thầm lấy một vài mẫu máu nhiễm bệnh đem về dự trữ ở nhà, một sự thật kinh khủng mà sau này các điều tra viên phát hiện ra.Lúc Jackson chuẩn bị tròn 11 tháng tuổi, bố mẹ anh mất liên lạc với nhau. Nhưng khi Jackson phải nhập viện sau một cơn hen suyễn, mẹ anh quyết định nhấc điện thoại lên gọi cho Stewart.

"Một thời gian sau, Stewart lấy chiếc lọ thủy tinh chứa máu nhiễm HIV và tiêm vào cơ thể con trai. "Ông ta mong tôi chết đi để không phải chi trả khoản tiền cấp dưỡng" - Jackson cay đắng kể.

Brryan1
Jackson và cha (Ảnh: Jackson Family).

Khi mẹ Jackson quay về, bà bắt gặp anh khóc thét trong vòng tay của bố. "Mọi dấu hiệu sinh tồn ở tôi đều có vấn đề, bởi thứ máu ông ta tiêm vào tôi không chỉ nhiễm virus HIV, mà nó còn không tương thích với máu của tôi". Các bác sĩ cảm thấy lúng túng.

Một vài tuần sau đó, mẹ Jackson chứng kiến cơ thể đầy sức sống của con trai bắt đầu suy kiệt ngay trước mắt mình. Mòn mỏi mong đợi một lời chẩn đoán, ròng rã 4 năm, "mẹ đưa tôi đến vô số cuộc hẹn thăm khám với các bác sĩ, cầu khẩn họ tìm ra nguyên nhân khiến tôi thập tử nhất sinh" - Jackson kể lại. Nhưng không một xét nghiệm nào cho ra manh mối.

Vào một đêm, sau khi đứa bé được xét nghiệm với tất cả mọi căn bệnh khả dĩ, bác sĩ nhi khoa của anh gọi cho bệnh viện đề nghị một cuộc xét nghiệm HIV. "Khi kết quả xét nghiệm gửi về, tôi được chẩn đoán mắc AIDS toàn diện cùng 3 bệnh nhiễm trùng".  Các bác sĩ đi đến kết luận không còn hy vọng nào cho sự sống của anh.

Brryan2
Cậu bé Jackson trong lòng mẹ (Ảnh: Jackson Family).

Ngay sau đó, các bác sĩ vẫn tiếp tục điều trị cho Jackson với mọi loại thuốc mà họ có. Jackson nói toàn bộ tuổi thơ của anh diễn ra theo kiểu "chỉ sống cho từng ngày đơn lẻ". Sự sống tựa như trò đi trên dây! Anh bị điếc một bên tai trái do tác dụng phụ của thuốc trị bệnh.  Song, trong khi những đứa trẻ khác mà Jackson gặp trong bệnh viện đều không thể sống sót, trước sự kinh ngạc của các bác sĩ, sức khỏe của Jackson bắt đầu được cải thiện.

Cuối cùng, sức khỏe anh chỉ vừa đủ đảm bảo cho việc đến trường, và anh bắt đầu tham gia những tiết học bán thời gian với chiếc ba lô đựng đầy thuốc được truyền vào cơ thể anh qua đường tĩnh mạch. Vào tháng 7, Jackson nhận được một bức thư từ Trại Quản giáo bang Missouri thông báo rằng, dựa vào kết quả của phiên điều trần, bố anh đã bị từ chối ân xá thêm 5 năm nữa. Và Jackson muốn như vậy.

Trong khi đó, mọi dự đoán từ các bác sĩ về Jackson đều sai. Tựa như có bàn tay của số phận mó vào.

"Bây giờ, lượng tế bào T trong cơ thể tôi đạt trên mức trung bình. Điều này gần như ngăn cản hoàn toàn việc lây nhiễm virus HIV của tôi cho người khác. Tôi đã đi từ con số 23 viên thuốc uống mỗi ngày đến chỉ một viên duy nhất. Tôi không biết tôi đã và đang làm gì nhưng hiện tại, tình trạng HIV của tôi là không thể phát hiện được” - Jackson nói - "Tuy vậy, tôi vẫn mang bệnh AIDS trong cơ thể. "Một lần được chẩn đoán với HIV, suốt đời vẫn là chẩn đoán với HIV".

                                                                                                    Tường Quyên (Theo BBC News, 12/2016)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.