Dữ liệu cũ
Thứ năm, 23/04/2015, 10:55 AM

Bí ẩn của bộ tộc sống trên đảo hơn 60.000 tuổi

(NTD) - Giới chức Ấn Độ cho biết, họ không thể tiếp cận cộng động của tộc người trong bán kính 3 dặm vì bộ lạc liên tục ném đá và bắn tên.

nguoitieudung_the gioi 1
Không ai có thể tiếp cận bộ lạc trong bán kính 3 dặm. Ảnh: Mirror.

Bộ lạc người Sentinelese đã sinh sống trên hoàn đảo 60.000 năm tuổi Norht Sentinel, Ấn Độ. Nhiều người nhận định hòn đảo giống như một thiên đương. Tuy nhiên, giới chức Ấn Độ cảnh báo sự thật không giống như cảnh quan của nó, theo Daily Mirror.

Theo thống kê, khoảng 50 - 200 người thuộc bộ tộc này đang sinh sống. Nhiều chuyên gia thắc mắc về sự sống sót thần kỳ của bộ lạc sau trận sóng thần xảy ra năm 2004 ngay trên hòn đảo. Họ không thể xác định người Sentinelese đã làm gì để trải qua trận thiên tai đó.

nguoitieudung_the gioi 2
Họ bắn tên vào máy bay hoặc trực thăng. Ảnh: Mirror.

Mặc dù giới chức địa phương cố gắng tiếp cận hòn đảo nhiều lần nhưng người Sentinelese đã bắn cung tên và ném đá liên tục vào máy bay, trực thăng. Vì thế, các nhiếp ảnh gia chỉ có thể chụp những bức ảnh có độ phân giải thấp về người dân nơi đây.

Giới chức Ấn Độ tuyên bố bất kỳ ai cố gắng liên lạc với tộc người là phạm pháp. Cảnh sát Ấn Độ cho hay, trong vòng bán kính 3 dặm của bán đảo, họ không thể tiếp cận cuộc sống nơi đây.

nguoitieudung_the gioi 4
Họ cũng sử dụng đá để ném bất kỳ ai muốn tiếp cận. Ảnh: Mirror.

Survival International, tổ chức ủng hộ quyền lợi các nhóm bộ tộc, cáo buộc các ngưa dân địa phương thường xuyên vào khu vực, thậm chí cảnh sát đã bắt 7 người. Tổ chức lo ngại sự tồn tại của bộ tộc đang bị đe dọa.

"Các bộ tộc Andamanese lớn của quần đảo Andaman, Ấn Độ, đã giảm số lượng người đáng kể bởi dịch bệnh khi người Anh xâm chiếm đảo vào những năm 1800. Cách duy nhất để bảo vệ họ là giới chức nên cấm bất kỳ sự xâm nhập từ bên ngoài", Stephen Corry, giám đốc Survival International, cho biết.

nguoitieudung_the gioi 3
Nhiều người nhầm tưởng hòn đảo là một thiên đường du lịch. Ảnh: Mirror.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Cao Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.