Dữ liệu cũ
Thứ hai, 03/07/2017, 16:48 PM

Bệnh viện Quận Thủ Đức: Bác sĩ thay gia đình chăm sóc bệnh nhân

(NTD) - Bằng tấm lòng và sự nhiệt huyết của mình, các bác sĩ, điều dưỡng tại Bệnh viện Q.Thủ Đức (TP.HCM) đã thay thế gia đình chăm sóc một bệnh nhân vô danh trong tình trạng nguy kịch suốt 2 tháng trời.

1_407462
Bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Thủ Đức đã chăm sóc một bệnh nhân vô danh bị chấn thương sọ não suốt 2 tháng trời. Ảnh: Internet.

Thông tin từ Bệnh viện Q.Thủ Đức, tối 27/4, một bệnh nhân "vô danh" (tên thật là Nguyễn Tú Long, 49 tuổi ngụ phường 13, Q.Bình Thạnh) bị chấn thương sọ não bất tỉnh do tai nạn giao thông, được Công an Q.12 đưa vào Bệnh viện Q.Thủ Đức cấp cứu.

Tuy nhiên, do không liên lạc được với gia đình bệnh nhân nên các bác sĩ, điều dưỡng tại đây đã hết lòng chăm sóc bệnh nhân này suốt hơn 2 tháng trời trước khi gia đình tìm được ngày 3/7.

Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn (26/4), ông Long (làm nghề xe ôm) chở một nam thanh niên khoảng 30 tuổi đi từ Q.Bình Thạnh đến H.Hóc Môn rồi mất tích đến nay. Gia đình ông Long tìm mọi cách dán tờ rơi, đi tìm khắp nơi trong suốt 2 tháng qua và báo cả cơ quan chức năng mà vẫn không tìm thấy. Đến khi nhận được thông tin trên đài truyền hình thì gia đình mới biết ông Long đã gặp nạn và chữa trị tại bệnh viện này.

Theo đại diện Bệnh viện Q.Thủ Đức, bệnh nhân Long cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu do chấn thương sọ não và không có bất cứ giấy tờ tùy thân gì. Nhưng vì tính mạng bệnh nhân, các bác sĩ đã bỏ qua một vài bước thủ tục để cấp cứu bệnh nhân kịp thời. Thời điểm hiện tại, bệnh nhân đã hồi tỉnh và đang có xu hướng phục hồi một cách thần kỳ.

Bên cạnh đó, do hoàn cảnh bệnh nhân đặc biệt khó khăn nên phía Bệnh viện Q.Thủ Đức không tính phí điều trị (gần 100 triệu đồng) trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, để tiếp tục điều trị bệnh nhân, bệnh viện cũng đang kêu gọi hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để chữa trị trong giai đoạn tiếp theo.

Cao Tuấn - Đức Hùng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.