Thứ ba, 06/04/2021, 07:50 AM

Bệnh viện Chợ Rẫy được công nhận là Trung tâm đào tạo vùng của Hội Thận học Quốc tế

(CL&CS) - Ngày 25/03/2021, Hội Thận học Quốc tế (ISN - trụ sở tại Brussels, Bỉ) đã có văn bản chính thức công nhận Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong 21 Trung tâm đào tạo vùng của Hội Thận học Quốc tế trên toàn thế giới.

Đây là một niềm vinh dự to lớn đối với Bệnh viện Chợ Rẫy, bởi tại khu vực Châu Đại Dương và Đông Nam Á, chỉ có 3 bệnh viện được Hội Thận học Quốc tế lựa chọn trở thành Trung tâm đào tạo vùng, gồm 1 tại Việt Nam, 1 tại Malaysia và 1 tại Thái Lan.

ISN RTC Certificate_Cho Ray

Theo văn bản công nhận của Hội Thận học Quốc tế, Bệnh viện Chợ Rẫy trở thành Trung tâm đào tạo vùng với thời hạn 5 năm (từ 2021 - 2026, sau đó sẽ tiếp tục được gia hạn khi đáp ứng các tiêu chí của ISN).

Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM

Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM

Với vai trò là Trung tâm đào tạo vùng của Hội Thận học Quốc tế, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ phụ trách đào tạo tại Việt Nam cũng như các nước trong khu vực về các lĩnh vực liên quan đến thận, gồm: Thận tổng quát, lọc máu, lọc màng bụng và ghép thận. Việc đào tạo được thực hiện qua nhiều hình thức khác nhau, như: Tiếp nhận nghiên cứu sinh; tổ chức hội thảo đào tạo về các chủ đề thận học phù hợp với tình hình khu vực; chia sẻ kiến thức chuyên môn thông qua chương trình “Đại sứ giáo dục” hoặc chương trình “Giáo dục y tế thường xuyên” của Hội Thận học Quốc tế…

ISN-RTC-2021-2026

Được biết, các Trung tâm đào tạo vùng đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực của Hội Thận học Quốc tế hướng đến mục tiêu điều trị các bệnh về thận tại các nước đang phát triển.

Minh Việt

Bình luận

Nổi bật

Đề xuất bỏ thủ tục chuyển tuyến đối với một số bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo

Đề xuất bỏ thủ tục chuyển tuyến đối với một số bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo

sự kiện🞄Thứ năm, 26/09/2024, 08:12

(CL&CS) - Trình bày tờ trình, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết, Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung 40 điều về đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), trách nhiệm đóng, quyền lợi, phạm vi hưởng, tổ chức khám chữa bệnh BHYT, quản lý quỹ và một số quy định kỹ thuật.

Việt Nam cần sớm đối phó với “đại dịch” thuốc lá mới

Việt Nam cần sớm đối phó với “đại dịch” thuốc lá mới

sự kiện🞄Thứ ba, 24/09/2024, 16:39

(CL&CS) - Các chuyên gia quốc tế đã đồng loạt cảnh báo về “đại dịch” thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng…), đồng thời nhấn mạnh Việt Nam cần nhanh chóng định hình một chiến lược đối phó toàn diện càng sớm càng tốt.

Phòng chống tác hại của thuốc lá mới: Nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe cộng đồng

Phòng chống tác hại của thuốc lá mới: Nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe cộng đồng

sự kiện🞄Thứ ba, 24/09/2024, 15:41

(CL&CS) - Ngày 24/9/2024, Trường Đại học Y tế công cộng đã tổ chức Hội thảo khoa học “Phòng chống tác hại của thuốc lá mới: Bằng chứng khoa học và kinh nghiệm trên thế giới và tại Việt Nam”.