Dữ liệu cũ
Thứ tư, 23/09/2020, 14:16 PM

Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng tại Đà Nẵng xuất viện

(CL&CS) - Ngày 23/9, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã công bố khỏi Covid-19 và cho xuất viện bệnh nhân 936. Đây là bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 của thành phố Đà Nẵng được xuất viện.

danang-1600833141564
Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng tại Đà Nẵng xuất viện

Theo đó, bệnh nhân số 936 (phường Bình Thuận, quận Hải Châu) đã được điều trị Covid-19 tổng cộng 39 ngày tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (từ ngày 15 - 23/9).

Bệnh nhân 936 nhập viện ngày 15/8, được điều trị 39 ngày tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, xét nghiệm 19 lần đều dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân đã được bệnh viện cho xuất viện và đưa về tận nhà cách ly 14 ngày dưới sự giám sát, theo dõi của cơ sở y tế địa phương theo quy định

Chia sẻ niềm vui trong buổi sáng được xuất viện, bệnh nhân 936 xúc động nói: Những ngày điều trị ở đây, tôi cảm thấy rất lo lắng khi nhiều lần bị dương tính, bản thân cũng bị bệnh nền nặng. Hôm nay, khi được xuất viện tôi rất vui và hạnh phúc, đồng thời cảm ơn sự quan tâm của chính quyền thành phố và sự chăm sóc tận tình của cán bộ, y bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

Bác sĩ Đặng Công Quýt, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, cho biết bệnh nhân đã được xét nghiệm SARS-CoV-2 liên tục và đủ điều kiện công bố khỏi bệnh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Bệnh nhân bị tăng huyết áp, đái tháo đường, động mạch vành, tăng mỡ máu, nằm viện khá lâu nên tâm lý bất ổn, lo lắng, mất ngủ triền miên. Kết quả xét nghiệm cứ âm tính rồi dương tính khiến chúng tôi cũng rất lo lắng. Bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tất cả 19 lần, âm tính 5 lần nhưng không liên tục. Bệnh viện đã động viên, nhắc nhở bệnh nhân ăn uống đầy đủ để giữ sức khỏe tốt. Đến nay, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 3 lần liên tục trong các ngày 19, 21, và 22/9, đủ điều kiện khỏi Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế. Hiện sức khỏe bệnh nhân cải thiện tốt, không sốt, không ho, không khó thở.

benh-nhan-cuoi-cung-o-da-nang-xuat-vien_wbkv
 Bệnh nhân xuất viện và được đưa về tận nhà cách ly 14 ngày dưới sự giám sát, theo dõi của cơ sở y tế địa phương theo quy định

Tại buổi công bố khỏi bệnh cho bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng tại Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, để có kết quả tốt đẹp và thành công trong phòng chống dịch Covid-19 như ngày hôm nay là nhờ sự nỗ lực, đóng góp không chỉ của riêng ngành Y tế mà cả hệ thống chính trị, người dân của thành phố Đà Nẵng cũng như sự chung tay của cả nước quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Trong phòng chống dịch Covid-19, việc điều trị bệnh nhân Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, có yếu tố quyết định. Đặc biệt, lúc vừa bùng phát dịch, Đà Nẵng đã gặp bất lợi, áp lực lớn khi Bệnh viện Đà Nẵng bị phong tỏa. Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã đóng góp vai trò rất quan trọng cho ngành trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Như vậy, Đà Nẵng hiện không còn bệnh nhân Covid-19. Tính đến sáng nay, thành phố đang ở ngày thứ 26 không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng và là ngày thứ 24 không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 mới (tính từ ca bệnh 1040).

 Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.