Dữ liệu cũ
Thứ hai, 19/11/2018, 14:21 PM

Bê bối tại chung cư Topaz City vẫn còn bỏ ngỏ

(NTD) - Ngòi nổ tranh chấp tại chung cư Topaz City vừa bùng phát. Người dân khu chung cư này đã căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư tổ chức hội nghị nhà chung cư, cấp sổ hồng, bàn giao quỹ bảo trì, nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy… Căng thẳng dâng cao nhưng trách nhiệm của chủ đầu tư vẫn còn bỏ ngỏ...

Căng thẳng dâng cao

Chung cư Topaz City (đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TP.HCM) do CTCP Thương mại Dịch vụ Xây dựng Kinh doanh nhà Vạn Thái - Vạn Thái Land làm chủ đầu tư. Dự án này có 3 bock được bàn giao cho cư dân vào ở là block B1, B2 và A2. Trong đó, block B1 đưa vào sử dụng từ tháng 7/2017, B2 đưa vào sử dụng tháng 2/2018 và A2 vào tháng 6/2018.

Vừa qua, hàng chục cư dân sống tại block B1, B2, A2 của chung cư Topaz City đã tập trung trước khu vực nhà điều hành của Vạn Thái Land. Các cư dân cho biết, họ đến để yêu cầu Vạn Thái Land đối thoại, tổ chức hội nghị nhà chung cư, đòi bàn giao quỹ bảo trì và sổ hồng sau hơn 1 năm dọn về ở.

Các cư dân cũng đã tập trung tại khu nhà mẫu B1 của chung cư Topaz City cầm theo băng rôn với các nội dung như “cư dân Topaz City không muốn trở thành Carina thứ hai”, “yêu cầu mở lối thoát hiểm ra đường”…

Điều đáng nói, khi các cư dân tập trung yêu cầu chủ đầu tư ra đối thoại thì bất ngờ xuất hiện nhóm người lạ mặt đeo khẩu trang, bịt mặt xông vào giật lấy những băng rôn, biểu ngữ trên tay các cư dân. Khi cư dân phản ứng thì bị nhóm người lạ mặt này đe dọa sẽ hành hung nếu còn tiếp tục phản đối chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện vấn đề lớn nhất ở khu chung cư này chính là việc thời gian chủ đầu tư Vạn Thái Land sẽ ra sổ hồng cho cư dân là khi nào. Topaz City là dự án thành phần thuộc Khu công viên văn hóa - du lịch - thể thao phía nam Tạ Quang Bửu, gồm 12 cao ốc và 1 khối cao ốc văn phòng, chia thành 2 khối với 2 giai đoạn xây dựng. Giai đoạn 1 gồm 6 block cao từ 18-28 tầng cung ứng cho thị trường 1.212 căn hộ. Giai đoạn 2 bao gồm 7 khối chung cư cao từ 26-tầng với 1.760 căn hộ có diện tích từ 80-140m2. Như vậy, với việc chỉ mới hoàn thành 3 block, thời gian ra sổ còn bị treo lơ lửng.

Topaz City-3342_VaYn_T_opt
Cư dân Topaz City căng băng rôn đòi quyền lợi.

Trách nhiệm chủ đầu tư?

Trong văn bản số 51/2018/BC-VT, bà Đinh Thị Tuyết, Tổng Giám đốc Vạn Thái Land cho biết, đối với công tác phòng cháy chữa cháy, các block B1 và B2, A2 đã bảo đảm theo quy định.

Việc tổ chức hội nghị cụm nhà chung cư lần đầu Vạn Thái Land cho biết là một nhiệm vụ, đồng thời cũng là quyền lợi của chủ đầu tư. Do vậy, cũng rất mong muốn tổ chức sớm, nhanh chóng để các tòa nhà đi vào hoạt động ổn định.

Ngày 17/10/2018, chủ đầu tư đã có dự thảo kế hoạch tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu gửi các cơ quan chức năng và xin ý kiến cư dân. Hiện công ty đang tổng hợp và thực hiện các bước tiếp theo.

Về kinh phí bảo trì, Vạn Thái Land cho rằng, do chưa có ban quản trị nên hiện tại phần kinh phí bảo trì 2% do chủ đầu tư quản lý. Chủ đầu tư đã gửi số tiền trên vào tài khoản ngân hàng số 0037100006931008 tại Ngân hàng OCB chi nhánh Tân Bình.

Về việc cấp giấy chủ quyền, Vạn Thái Land khẳng định đã gửi hồ sơ tới Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM để xác định và thực hiện nghĩa vụ tài chính phục vụ cho việc cấp sổ hồng. Do block B1, B2 và A2 là 3 tòa nhà trong cùng một dự án lớn nên việc xác minh nghĩa vụ tài chính tại các cơ quan quản lý cần có thời gian.

Như vậy có thể thấy, thời gian để ra sổ hồng cho các cư dân tại khu chung cư Topaz City vẫn còn bỏ ngỏ.

Vũ Sơn

_NTD_So171_In_Page_27
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.