Thứ hai, 27/03/2023, 16:07 PM

Bắt quả tang đối tượng sử dụng mạng xã hội bán mỹ phẩm nhập lậu

(CL&CS) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Gia Lai vừa hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính đối 01 cá nhân với số tiền 37.000.000 đồng vì có hành vi sử dụng Mạng xã hội Facebook để bán mỹ phẩm nhập lậu và hàng giả mạo nhãn hiệu.

Lực lượng chức năng lập biên bản tại cơ sở vi phạm.

Lực lượng chức năng lập biên bản tại cơ sở vi phạm.

Trước đó, Tổng cục Quản lý thị trường về việc ban hành Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền Sở hữu trí tuệ. Qua thời gian dài theo dõi, nắm tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ ngày 17/3/2023, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (PC03) Công an tỉnh Gia Lai tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh do bà L.T.A.H làm chủ tại địa chỉ 12 Hùng Vương, phường Ia Kring, thành phố Pleiku.

Qua thực tế kiểm tra phát hiện bà L.T.A.H đang sử dụng nền tảng mạng xã hội Facebook tại địa chỉ https://www.facebook.com/luonghuyengialai/ để giới thiệu bán hàng.

Qua kiểm tra Đoàn kiểm tra tạm giữ 93 đơn vị hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas đang được bảo hộ tại Việt Nam và gần 1.000 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm (có xuất xứ nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có công bố sản phẩm mỹ phẩm) không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa.

Đoàn kiểm tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để xác minh làm rõ. Sau khi xác minh và làm việc với đại diện chủ sở hữu nhãn hiệu. Ngày 23/3/2023 Đội QLTT số 2 đã hoàn chỉnh hồ sơ trình Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Gia Lai xem xét quyết định xử phạt đối với bà L.T.A.H với tổng số tiền vi phạm là 37.000.000 đồng.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.