Bất ngờ: Lý do siêu xe Ferrari, Lamborghini thịnh hành tại Nhật Bản

Chỉ trong 10/2022, số lượng đăng ký mới của các ô tô có giá trên 20 triệu yên (136.000 USD) đã tăng 64% so với cùng kỳ năm trước lên 5.462 xe. Đặc biệt, siêu xe của Ferrari, Lamborghini và các thương hiệu khác đã ghi nhận sự bùng nổ doanh số tại Nhật Bản.

Siêu xe hạng sang Ferrari, Lamborghini… “ai cũng muốn sở hữu”

Ferrari

Ferrari là hãng xe hơi của nước Ý (Italy), được thành lập bởi Enzo Ferrari vào năm 1939 với tên gọi ban đầu là Auto Avio Costruzioni.

Xe Ferrari là dòng xe thể thao có sức cuốn hút đặc biệt với khách hàng giàu và siêu giàu bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Không chỉ bởi tốc độ, công nghệ cao mà còn ở chính bản thân nội tại của thương hiệu:

ferrari-laferrari-paint-protection-film-esoteric-detail.jpeg

Giá trị vượt thời gian

Thương hiệu đỉnh cao

Thiết kế thời thượng, màu sắc bắt mắt

Động cơ mạnh mẽ

Không phải tự nhiên mà những người sành sỏi về xe, những tay đua nổi tiếng lại ưa thích Ferrari đến thế.

Có thể nói, Ferrari là một trong những hãng xe hơi thể thao sang chảnh cao cấp nhất thế giới. Vậy nên, nếu có thể sở hữu một chiếc Ferrari, thì đó chính là lời khẳng định cho đẳng cấp.

Lamborghini

Lamborghini là hãng siêu xe thể thao cao cấp của Italy, có trụ sở chính đặt tại Sant’ Agata Bolognese, gần Bologna, Italy. Hiện Lamborghini đang là công ty con thuộc tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen AG của Đức.

Siêu xe Lamborghini là mẫu xe mơ ước của rất nhiều người trên thế giới, không chỉ về hình dáng thiết kế ngoại thất bắt mắt, nội thất sang trọng mà còn cả về hệ thống động cơ mạnh mẽ của mẫu xe này.

Mới đây, theo thông tin công bố từ hãng, tất cả số xe trong kế hoạch sản xuất của hãng siêu xe Italy đến đầu 2024 đều đã có chủ. Từ đó cho thấy độ “hot” của siêu xe trên toàn thế giới.

aventador-ultimae-coupe-1-3961-1625659942.jpeg

Thương hiệu con của tập đoàn Volkswagen đang đón nhận mức nhu cầu cao và có danh sách đặt hàng đến hết 18 tháng tới.

Trong khi đó, khủng hoảng thiếu linh kiện trên toàn cầu, đặc biệt là chip cho dòng xe điện mới, gây hậu quả với toàn ngành công nghiệp ô tô, khiến thời gian đặt hàng kéo dài. Nhưng khách hàng nhà giàu lại đang lũ lượt kéo tới với thương hiệu siêu xe Italy.

Ngoài ra, Lamborghini đang trở thành thương hiệu ưa thích của tầng lớp trẻ giàu có - những người vừa kiếm bộn từ tiền số, chứng khoán, các công ty công nghệ và do được thừa kế; khoảng 70% khách hàng của Lamborghini sẽ ở độ tuổi dưới 40 trong năm 2025.

Giới thượng lưu Nhật Bản mua siêu xe để tránh tiền mất giá

Sau dịch Covid-19, thói quen chi tiêu của người tiêu dùng đang dần thay đổi thúc đẩy những người tiêu dùng giàu có đầu tư vào những chiếc siêu xe. Ferrari, Lamborghini và các dòng siêu xe khác đang chứng kiến sự bùng nổ doanh số chưa từng có ở Nhật Bản.

Điều này được thúc đẩy bởi nhu cầu bị dồn nén trong thời gian dịch bệnh từ những người mua giàu có. Họ coi đây là khoản đầu tư sinh lời tốt trong bối cảnh đồng yên suy yếu và giá xe đã qua sử dụng tăng vọt.

thedollarjumpsto20yearhighagainsttheyen1-1666301333_750x0.jpeg

Cụ thể, số lượng đăng ký mới của những chiếc ô tô có giá hơn 20 triệu yên Nhật (tương đương 136.000 USD) đã tăng 64% lên 5.462 xe tính đến tháng 10 khi so với cùng thời gian vào năm 2021. Dữ liệu từ Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô Nhật Bản cũng cho thấy số lượng xe đăng kí mới cũng tăng 75%. 

Theo Bloomberg, giới nhà giàu Nhật Bản đổ xô mua xe mới sau 2 năm áp dụng những biện pháp hạn chế Covid-19. Dù các hoạt động kinh tế đã chậm lại trong hơn 2 năm qua, thu nhập của giới nhà giàu vẫn tăng lên.

timebased-h-r-owen-small-59-2399-1568605918.jpeg

Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3, số lượng giám đốc có lương thưởng hơn 100 triệu yên đã tăng 22% lên 663 người.

Thêm vào đó, nguồn cung siêu xe đang bị đè nặng bởi tình trạng thiếu chip trên toàn cầu. Điều này giúp giá xe cũ tăng cao; nên việc đầu tư vào siêu xe sẽ có lợi hơn giữ tiền mặt.

Xuân Thành

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.