Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 14/09/2023, 15:47 PM

Bất ngờ đãi ngộ nghề trông trẻ nhà giàu: Lương gần 50 triệu/ngày, tới chỗ làm bằng Porsche, đi du lịch vòng quanh thế giới bằng máy bay, du thuyền như cơm bữa

Với mức thu nhập khủng, cô gái này chỉ cần làm 2 tháng đã dư dả chi tiêu.

download-7-1694575893204546181829

Câu chuyện nói về cô gái làm nghề giúp việc, phục vụ giới siêu giàu với 12 - 15 tiếng/ngày đã có thể kiếm tới 2.000USD (gần 50 triệu đồng). Kèm theo đó là những đãi ngộ cao cấp như đi du lịch vòng quanh thế giới bằng máy bay. Mỗi ngày ngày sẽ lái xe Porsche hoặc Tesla đi làm. 

Cụ thể, cô gái tên Gloria Richards, 34 tuổi đến từ Mỹ. Đến tuổi trưởng thành, Gloria Richards chuyển đến New York và trở thành diễn viên cho các vở kịch tại sân khấu Broadway như cô mong muốn. Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt ở New York rất cao, để hỗ trợ gia đình, Gloria Richards phải làm việc bán thời gian ở bộ phận chăm sóc trẻ em đặc biệt tại một bệnh viện. Chính công việc này đã giúp cô kết nối được với những câu lạc bộ quy tụ toàn thành viên giàu có. 

Nhờ sự khéo léo, nhanh nhạy trong giao tiếp đã giúp cô chính thức trở thành người giúp việc cho giới siêu giàu. Vào thời điểm đó, Gloria Richards không biết thu nhập cho công việc này là bao nhiêu.

Hiện tại, Gloria Richards làm việc 12 – 15 giờ/ngày và kiếm tới 2.000USD. Cô đi du lịch vòng quanh thế giới bằng máy bay, du thuyền riêng như cơm bữa. Hàng ngày, cô cũng được lái chiếc Porsche hoặc Tesla đi làm. Thỉnh thoảng, còn được chủ nhân của mình tặng những chiếc Ipad, Iphone đời mới nhất.

9676c1c8a42c7172283d

Ảnh minh họa

Nhiệm vụ của Gloria Richards khác với những người giúp việc khác. Cô không cần lau dọn nhà, rửa chén bát hay làm vườn (trừ khi gia đình chủ nhân thiếu nhân viên). Công việc của cô khá đơn giản là chơi với những đứa trẻ và hướng dẫn trẻ các kỹ năng thật tốt trong quá trình đó. 

Công việc này chiếm 80, 90% thu nhập hàng năm của cô. Tuy nhiên, đây chỉ là công việc bán thời gian, làm theo mùa vụ, cụ thể là 2 tháng cuối năm. Thế nhưng thu nhập trong 2 tháng này còn cao hơn mức lương của rất nhiều người đi làm trong cả năm và đủ cho Gloria Richards chi tiêu trong thời gian dài.

Gloria Richards từng hài hước chia sẻ chia sẻ với truyền thông rằng: "Có lần, một quý ông giàu có thậm chí còn lấy tên tôi để đặt tên cho con gái anh ấy. Tôi thấy hạnh phúc vì chắc hẳn đã làm việc rất tốt nên được ông chủ quý mến, coi trọng

Tuy nhiên, công việc này cũng có những áp lực nhất định. Áp lực lớn nhất là tâm trạng thất thường của những người siêu giàu và cuộc sống bất ổn của họ.

"Tôi từng làm giúp việc cho một cặp vợ chồng giàu sang nhưng lại sắp ly hôn, đang trong quá trình phân chia tài sản. Điều này tác động lớn đến tâm lý của cả 2 vợ chồng, khiến tôi luôn cảm thấy không khí gia đình ngột ngạt, bí bách và có thể nổ ra cuộc cãi vã lớn bất cứ khi nào.

Hay đôi khi chủ nhân đang vui vẻ trò chuyện, thậm chí là mua quà tặng tôi có thể ngay lập tức quay sang chỉ trích, trách móc. Tâm trạng họ thay đổi như thời tiết vậy", Gloria Richards chia sẻ.

Tại Việt Nam, nhiều giúp việc của các đại gia giới siêu giàu cũng từng khiến nhiều người ngỡ ngàng khi nghe về mức thu nhập của họ. Điển hình như bà vú trông em nhà đại gia BĐS Sài Thành- Đoàn Di Băng nhận lương trăm triệu/tháng, diện đầy hàng hiệu đắt đỏ từ Chanel đến ​​Hermes.

Đoàn Di Băng từng chia sẻ với truyền thông rằng mình thuê hẳn người về tận nhà làm nail cho các bà vú, cho đi du lịch nước ngoài, check in ở những khu nghỉ dưỡng sang chảnh. Xem ra độ chịu chi của các đại gia Việt cũng không kém cạnh là bao. 

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Nơi có cột mốc biên giới cao nhất Việt Nam: Xuất hiện trong câu hỏi của 'Ai là triệu phú?', vị trí đặc biệt nhưng không phải ai cũng biết

Nơi có cột mốc biên giới cao nhất Việt Nam: Xuất hiện trong câu hỏi của 'Ai là triệu phú?', vị trí đặc biệt nhưng không phải ai cũng biết

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:14

Cột mốc này là ranh giới giữa Việt Nam và Trung Quốc, nằm ở độ cao 2.880m cao nhất Việt Nam.

6 loại thực phẩm phụ nữ sau 50 tuổi nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày

6 loại thực phẩm phụ nữ sau 50 tuổi nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:13

Sau tuổi 50, phụ nữ cần đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng vì dễ gặp nguy cơ thiếu hụt canxi, kali, chất xơ và vitamin D.

Chân dung nữ CEO Việt cam kết quyên góp 25 tỷ đồng cho UNICEF: 'Phú bà' sống sang chảnh trong penthouse 600m2, từng không sắm ô tô vì phí gửi xe đắt đỏ

Chân dung nữ CEO Việt cam kết quyên góp 25 tỷ đồng cho UNICEF: 'Phú bà' sống sang chảnh trong penthouse 600m2, từng không sắm ô tô vì phí gửi xe đắt đỏ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:10

Được biết, nữ doanh nhân đã chuyển khoản cho quỹ này 10 tỷ đồng và ký cam kết sẽ quyên góp tổng cộng 1 triệu USD.