Dữ liệu cũ
Thứ ba, 16/06/2015, 14:18 PM

Bất động sản TP.HCM: Không chỉ có khu Đông

(NTD) - Khu Đông TP.HCM suốt thời gian qua đang nổi lên vì gia tăng chóng mặt số lượng, quy mô của các dự án bất động sản (BĐS). Khu vực này cũng được đánh giá là tiềm năng lớn cho các doanh nghiệp địa ốc. Tuy nhiên, ở một góc độ khác, người ta vẫn có thể nhìn thấy sự trở mình của BĐS TP.HCM không chỉ có duy nhất khu Đông.

Thành phố đa trung tâm

bat dong san1
Dự án The Easter City đang “cháy” hàng.

Tại hội thảo về triển vọng thị trường BĐS Việt Nam diễn ra mới đây ở TP.HCM, ông Huỳnh Xuân Thụ, Giám đốc Trung tâm Thông tin Quy hoạch - Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM, cho biết: “TP.HCM là một thành phố đa trung tâm. Cách đây một vài năm điều đó hoàn toàn chưa rõ, nhưng bây giờ thì mọi người bắt đầu thấy sự hình thành bóng dáng của các trung tâm ở nhiều khu vực của thành phố”.

Ông Thụ cho rằng ngoài sự nỗ lực của thành phố, ở đây còn có sự tham gia quyết liệt của các doanh nghiệp BĐS. Ngoài khu vực phía Nam có Khu đô thị Phú Mỹ Hưng rất thành công, TP.HCM sẽ có 3 trung tâm cấp thành phố nữa tại huyện Bình Chánh, Q.9 và khu vực phía Bắc. Theo ông, định hướng phát triển của TP.HCM không chỉ hướng Đông Đông Bắc với Q.2, Q.9, Q.Thủ Đức mà còn hướng Bắc với Q.12, Hóc Môn, Củ Chi. Khu A khu đô thị Phú Mỹ Hưng chỉ có 350 ha mà chúng ta phát triển 20 năm nay không hết, thì khu Bắc với 10.000 ha sẽ tạo ra rất nhiều công trình thương mại, dịch vụ, công nghiệp BĐS nhà ở.

Bên cạnh đó, theo ông Thụ, một hướng cũng sẽ phát triển rất mạnh đó là hướng Tây Tây Nam. Ông Thụ cho rằng mặc dù cơ sở hạ tầng của hướng Tây Tây Nam phát triển chậm hơn nhưng khách hàng lại rất đông. Nhu cầu nhà ở rất lớn, lương công nhân không cao nhưng cứ tăng lên đều đều, cho nên nhu cầu cho các BĐS nhà ở chính thức hoặc bán chính thức ở những khu vực phía Tây (Q. Bình Tân, Bình Chánh) và phía Bắc (Q.12, Hóc Môn, Củ Chi), nơi có những nhà máy xí nghiệp lớn chắc chắn sẽ có một nhu cầu lớn về BĐS.

Đồng quan điểm trên, Tiến sĩ Đỗ Thị Loan, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), cho biết bên cạnh các dự án nhà ở thuộc phân khúc cao cấp ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng và Q.2, hàng loạt dự án nhà ở thuộc phân khúc trung bình tại Q.12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Chánh... cũng đang bán rất tốt nhờ lợi thế tập trung số đông khách hàng là công nhân từ các khu công nghiệp và người nhập cư từ các địa phương vào thành phố.

BĐS phía Tây hửng sáng

bat dong san
Những dự án có quy hoạch nội khu bài bản sẽ nhận được sự quan tâm từ khách hàng.

Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, cho biết: “Trong tháng 6 này, chúng tôi sẽ tung ra thị trường dự án Idico Tân Phú tại Tân Phú. Trước đó, dự án Hưng Ngân Garden có vị trí tại Q.12 đã được tiêu thụ gần hết”.

Ghi nhận của Báo Người Tiêu Dùng cho thấy, các dự án ở Bình Chánh hay Tân Phú đều được bán khá tốt. Đơn cử như căn hộ Skyway Residence huyện Bình Chánh, đại diện Sàn giao dịch BĐS ECI Land, đơn vị môi giới độc quyền, cho biết hơn 90% căn hộ tại dự án đã có chủ. Hiện, dự án chuẩn bị triển khai giai đoạn 2.

Một dự án khác cũng thuộc khu vực Bình Chánh là dự án The Easter City cũng đang “cháy hàng”. Ông Trần Đức Phương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ - Đầu tư - Xây dựng Bất động sản Nam Tiến đơn vị phát triển dự án cho biết: “Với giá bán khoảng 14,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT), khách hàng chỉ cần thanh toán 30% nhận nhà ở ngay. Chính những ưu đãi này khiến khách hàng quan tâm”.

Trao đổi với Báo Người Tiêu Dùng, Giám đốc một sàn giao dịch BĐS phía Nam phân tích: “Dự án tiêu thụ chậm hay nhanh không hẳn phụ thuộc vào khu Đông, khu Tây hay khu Bắc mà nằm ở cách triển khai của chủ đầu tư và đơn vị phát triển. Trong giai đoạn này khu Nam ít sản phẩm hơn những khu vực khác nên các dự án tại đây bán khá tốt. Khu Đông có hàng loạt dự án bên cạnh những dự án bán chạy thì vẫn có một số dự án tiêu thụ nhỏ giọt vì chủ đầu tư đưa ra phí môi giới quá cao, không thu hút được nhà đầu tư, các nhà đầu tư thứ cấp không mặn mà”.

Theo các chuyên gia BĐS, đánh giá về thị trường thời điểm này nhìn chung khó có thể khẳng định khu vực nào hơn, trên mặt thực tế có thể khu Đông đang sở hữu nhiều hơn về một số lợi thế nhưng không vì thế các khu vực khác mất cơ hội. Cái chính là do cách triển khai của chủ đầu tư, chiến lược marketing quyết định thành bại.

 Vũ Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.