Báo Thanh niên trao giải thưởng: Lan tỏa điều tử tế

(CL&CS) - Ngày 12/ 7/ 2022, Báo Thanh Niên phối hợp cùng Công ty LG Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh 5 cá nhân xuất sắc được bình chọn và nhận giải thưởng của chương trình “Lan tỏa điều tử tế”- Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam.

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, lãnh đạo Cục Báo chí, Vụ Báo chí, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn… cùng Hội đồng cố vấn: Nhà sử học Dương Trung Quốc, Nghệ sỹ ND Trọng Trinh, Nhà thơ Trần Đăng Khoa và đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.

Nhằm mục đích lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống, động viên, khích lệ, biểu dương kịp thời những cá nhân có hành động dũng cảm, việc làm tử tế với nghĩa cử cao đẹp mang lại lợi ích cho cộng đồng, lần đầu tiên Báo Thanh Niên phối hợp cùng LG Việt Nam đồng tổ chức chương trình mang tên “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam.

1

Đây là một chương trình mang ý nghĩa xã hội với tính nhân văn sâu sắc, truyền tải thông điệp sống đẹp, sống tích cực, lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng…  “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam là một dự án mà Báo Thanh Niên và LG Việt Nam dự kiến triển khai với chuỗi hoạt động kéo dài từ tháng 7 đến cuối năm 2022. Khởi động cho chương trình này là Lễ vinh danh 5 gương mặt tiêu biểu đầu tiên đến tự mọi miền đất nước được Ban tổ chức bình chọn trao giải ngày 12.7. Vào các giai đoạn tiếp theo của chương trình Báo Thanh Niên và LG Việt Nam tiếp tục lựa chọn và tôn vinh những cá nhân, tập thể là những tấm gương sáng trong cuộc sống đời thường.

2

Ông Nguyễn Ngọc Toàn  -Tổng biên tập Báo Thanh niên trao tặng kỷ niệm chương cho các gương mặt tiêu biểu.

Tại sự kiện, Ông Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng Biên tập Báo Thanh Niên chia sẻ: “Không phải chỉ đến khi tổ chức chương trình “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam, Báo Thanh Niên mới bắt đầu nghĩ đến việc tôn vinh những cá nhân, tập thể có việc làm hữu ích với cộng đồng, có những đóng góp thiết thực cho xã hội. Nhiều năm qua, đã có rất nhiều bài viết được đăng tải trên Báo Thanh Niên ngợi ca, tôn vinh những việc làm, hành động tử tế, truyền cảm hứng mạnh mẽ trong cộng đồng. Và với mong muốn khích lệ những hành động đẹp, nghĩa cử của mỗi cá nhân bằng cả tinh thần lẫn vật chất cũng như nhân rộng hơn nữa những việc làm, hành động tử tế đó trong cộng đồng và xã hội, Báo Thanh Niên cùng LG Electronics Việt Nam đã thống nhất phối hợp tổ chức chương trình “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam như quý vị đã thấy hôm nay.

5 nhân vật được lựa chọn lần này đều là công dân Việt Nam đảm bảo các tiêu chí lựa chọn của chương trình, đó là những cá nhân có hành động dũng cảm, quên mình vì người khác, vì cộng đồng; cá nhân có những hành động, việc làm tử tế, truyền cảm hứng cho xã hội, có ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng. Họ rất xứng đáng được tôn vinh, được ghi nhận. Chúng tôi rất mong sẽ tiếp tục phát hiện, tôn vinh những tấm gương hào hiệp, những việc làm, hành động tử tế của mỗi cá nhân trong cuộc sống đời thường, để nhân lên những điều tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội.”

Ông Sung Woo Nam, Tổng giám đốc của LG Việt Nam cho biết: “Xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ luôn là mục tiêu phát triển bền vững của một thương hiệu đa quốc gia có tầm nhìn lâu dài. Là một thương hiệu truyền cảm hứng, LG chú trọng mang đến các chiến dịch dựa trên những mối quan tâm thiết thực của cộng đồng, nhằm kiến tạo nhiều hơn nữa những giá trị tích cực. Chương trình “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam trong năm 2022 là lời kêu gọi mọi người cùng đồng lòng nhân rộng hạt giống của sự tử tế và lòng biết ơn, từ đó lan tỏa niềm hạnh phúc, giúp mang mọi người đến gần nhau hơn, cùng thắp sáng một Việt Nam đầy tự hào.”

3

Các đại biểu tham gia chương trình

Nhấn mạnh vào thông điệp “Mang lại cuộc sống tốt hơn cho người Việt” trong năm 2022, LG tiếp tục nỗ lực cung cấp những giải pháp công nghệ sáng tạo giúp người dùng tận hưởng trọn vẹn cuộc sống mỗi ngày. Bên cạnh đó, là thương hiệu toàn cầu với bề dày kinh doanh và phát triển tại Việt Nam, LG luôn đồng hành cùng các đơn vị/tổ chức cộng đồng địa phương xây dựng cuộc sống văn minh, đổi mới và phát triển bền vững cho người dân. Trong những năm qua, LG không ngừng triển khai các dự án cộng đồng ý nghĩa nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

5

Năm gương mặt tiêu biểu đầu tiên được Ban tổ chức bình chọn trao giải

Những tấm gương sáng đời thường (cứu người đuối nước, săn bắt cướp, học sinh dũng cảm.v.v..) sẽ nhận được những phần quà tri ân từ LG. 5 nhân vật đầu tiên vinh dự được nhận giải thưởng (trị giá 200 triệu đồng tiền mặt/ người) của LG Việt Nam trao tặng.

5 nhân vật đầu tiên vinh dự được nhận giải thưởng:

1/ Đại úy Thái Ngô Hiếu cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai đã có hành động dũng cảm cứu 4 người đang bị đuối nước, được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng thưởng Huân chương dũng cảm ngày 13.4.2022.

2/ Anh Chu Quang Sao (ở xã Phấn Mễ, H.Phú Lương, Thái Nguyên) - “người hùng” mới đây đã cứu bé gái bị mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết đưa vào bờ an toàn. Hành động dũng cảm quên mình cứu người của anh đã được đăng trên Báo Thanh Niên ngày 25.6. Trước đó, anh cũng nhiều lần cứu giúp người khi gặp khó khăn hoạn nạn. Ngày 20.4.2022, anh Sao được Tỉnh đoàn Thái Nguyên trao tặng bằng khen vì “đã có hành động đẹp lan tỏa trong cộng đồng xã hội”.

3/ Dù mới chỉ là cậu học sinh nhỏ tuổi nhưng khi nghe tiếng kêu cứu của 2 em học sinh đang chới với giữa dòng nước, em Nguyễn Văn Dương (học sinh lớp 8D Trường THCS Minh Lạc, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã không sợ hiểm nguy, xả thân cứu người. Hành động dũng cảm của em đã được nhà trường và chính quyền các cấp tuyên dương, tặng bằng khen. Vừa qua, em Dương cũng được T.Ư Đoàn trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” và đặc biệt, em đã được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen và được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

4/ Anh bảo vệ dân phố khu phố 10, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TP.HCM Lê Trường Hải , chàng trai 29 tuổi đã tham gia trên 100 vụ bắt trộm, cướp cùng các anh em khác mang lại sự bình yên cho cộng đồng. Những câu chuyện kể về anh thât sự xúc động, với tấm lòng quả cảm nhân ái, mặc dù hoàn cảnh kinh tế gia đình còn khó khăn nhưng anh đã có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội như quyên góp tiền giúp đỡ người nghèo, giúp người gặp hoạn nạn nhất là trong thời kỳ TPHCM đang ở giai đoạn đỉnh dịch Covid-19… Lê Trường Hải đã nhận được rất nhiều bằng khen từ các cơ quan, tổ chức xã hội: giấy khen từ Giám đốc Công an TP.HCM về “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2021”, “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” năm 2021 của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Q.Bình Tân…

5/  Hành động xông vào giặc lửa cứu sống bé gái 14 tuổi vào trưa ngày 12.1 ở Hà Nội của anh Trung Văn Nam (34 tuổi, quê tại thôn Ngư Thôn Đại Bản, xã Thăng Long, H.Nông Cống, Thanh Hóa; ngụ H.Thường Tín, Hà Nội) đã được xã hội ghi nhận, và sẽ mãi là hình ảnh đẹp, là điều tử tế cần được lan tỏa. Anh đã được Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen vì có hành động dũng cảm cứu người.

Ngọc Ánh

Bình luận

Nổi bật

Thị trường bất động sản đang rơi vào cuộc “khủng hoảng phân khúc”

Thị trường bất động sản đang rơi vào cuộc “khủng hoảng phân khúc”

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 15:34

Theo nhận định của giới chuyên gia, thị trường bất động sản đang đối mặt với cuộc khủng hoảng phân khúc, khi nhu cầu thị trường ngày càng tăng nhưng nguồn cung lại hạn hẹp. Đơn cử như hiện tượng tăng giá chung cư phi mã khiến phân khúc này đứng trước nguy cơ sẽ “vỡ bong bóng” nếu không được kiểm soát kịp thời.

Bất động sản tăng giá “vô căn cứ”, tiềm ẩn nhiều rủi ro?

Bất động sản tăng giá “vô căn cứ”, tiềm ẩn nhiều rủi ro?

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 10:16

Hiện nay, tại một số khu vực, giá bất động sản ghi nhận tăng chóng mặt, thậm chí có nơi tăng giá một cách vô căn cứ. Việc giá nhà tăng một cách nhanh chóng, không có căn cứ sẽ tạo ra những rủi ro tiềm ẩn cho thị trường.

Tín hiệu khởi sắc của thị trường nhìn từ “động thái” của loạt “ông lớn” bất động sản

Tín hiệu khởi sắc của thị trường nhìn từ “động thái” của loạt “ông lớn” bất động sản

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 10:07

Lãi suất hạ nhiệt, chủ đầu tư quyết liệt "bung hàng" cùng với đó là kế hoạch tuyển dụng nhân sự sau thời gian dài “im ắng” đều là tín hiệu cho thấy niềm tin của các chủ thể tham gia thị trường bất động sản đã ngày càng được củng cố.