Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 13/08/2016, 10:23 AM

Báo Người Tiêu Dùng và Petro Vietnam thực hiện chương trình “Đồng hành cùng miền Trung thân yêu”: Xua tan nỗi khó nhọc của người dân xứ Quảng

(NTD) - Tiếp nối thành công của chương trình "Đồng hành cùng miền Trung thân yêu" vừa kết thúc vào tháng 7, Báo Người Tiêu Dùng lại tiếp tục mở rộng đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Nam, với sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petro Vietnam) và Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Đạm Phú Mỹ).

Trong hai ngày 9 và 10/8, chương trình "Đồng hành cùng miền Trung thân yêu" lần này đã đến thăm và tặng hơn 300 phần quà cho bà con thuộc 3 xã: Quế An và Quế Phú (huyện Quế Sơn) và Tam Anh Nam (huyện Núi Thành). Bên cạnh đại diện Báo Người Tiêu Dùng tham dự, còn có Đại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội Đồng thành viên Petro Vietnam.

Trong buổi phát quà, lãnh đạo địa phương đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc và ghi nhận đây là chương trình hết sức ý nghĩa mà Báo Người Tiêu Dùng cùng các đơn vị tài trợ, đã đem lại. Địa phương cũng mong rằng, sẽ có nhiều tổ chức cá nhân khắp nơi, cùng "nhường cơm sẻ áo", đồng hành với những người con miền Trung quanh năm hứng chịu thiên tai khắc nghiệt.

Sau những phần tặng quà, Báo Người Tiêu Dùng cùng đại diện các đơn vị tài trợ còn đến thăm 4 bà mẹ Việt Nam anh hùng là Mẹ Lê Thị Tràng (sinh 1916), Nguyễn Thị Cửu (sinh 1929) tại xã Quế Phú và mẹ Nguyễn Thị Nơm (sinh 1925), Nguyễn Thị Triên (1929) tại xã Quế An. Mỗi mẹ một cảnh, nhưng các mẹ đều là những người đã hy sinh con mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước, giành lại độc lập cho ngày hôm nay. Trong chuyến thăm này, đoàn đều góp phần bằng 4 sổ tiết kiệm có giá trị 15 triệu đồng/sổ. Số tiền tuy chưa nhiều, nhưng phần nào cũng đỡ đần được những khó khăn, bệnh tật mà mỗi Mẹ đang phải chịu đựng.

Bên cạnh đó, đoàn cũng đến thăm và trao tặng 1 căn nhà tình thương trị giá 70 triệu đồng cho gia đình của em Nguyễn Hiệp (sinh viên Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung), ở thôn Thắng Đông 1, xã Quế An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Mẹ Hiệp bị tâm thần khi em còn nhỏ, nên lớn lên, em không biết cha mình là ai. Do hoàn cảnh quá nghèo nên 2 mẹ con tá túc nhà ông bà ngoại. Nay ông bà ngoại cũng quá nghèo, tuổi già nên không thể là chỗ nương tựa được nữa. Mơ ước duy nhất của em Hiệp là có căn nhà để mẹ con che mưa che nắng, dựa vào nhau mà sống.

Báo Người Tiêu Dùng (2)
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Khánh cùng đoàn từ thiện của Báo Người Tiêu Dùng có mặt tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn để trao tặng quà cho 2 mẹ Việt Nam anh hùng.
Báo Người Tiêu Dùng (1)
Đoàn trực tiếp đến tận nhà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Tràng ngụ tại xã Quế Phú để trao tặng phần quà là sổ tiết kiệm trị giá 15 triệu đồng và quà tặng mùa trung thu.
Báo Người Tiêu Dùng (5)
Trong chiến dịch từ thiện lần này, Báo Người Tiêu Dùng với sự tài trợ Petro Vietnam - Đạm Phú Mỹ đã tài trợ ngôi nhà tình thương trị giá 70 triệu đồng cho em Nguyễn Hiệp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Quế An.
Báo Người Tiêu Dùng (10)
Á hậu Hoàn vũ 2015 Lệ Hằng giúp cụ già mang quà lúc ra về.
Báo Người Tiêu Dùng (7)
Niềm vui và hạnh phúc tại xã Quế An và Quế Phú trong ngày đoàn từ thiện ghé thăm và trao quà.
Báo Người Tiêu Dùng (8)
 
Báo Người Tiêu Dùng (9)
 
Báo Người Tiêu Dùng (11)
Ngoài chuyến công tác từ thiện tại hai xã Quế Phú và xã Quế An thuộc huyện Quế Sơn, Á hậu Lệ Hằng còn tranh thủ tặng quà cho bà con nghèo khuyết tật tại xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành.
Báo Người Tiêu Dùng (3)
Bà con nghèo tập trung tại hội trường để nhận những phần quà đầy ý nghĩa.
Báo Người Tiêu Dùng (4)
Đại diện của Đạm Phú Mỹ trao quà cho bà con xã Quế Phú.
Báo Người Tiêu Dùng (6)
Bà con nghèo vui mừng khôn xiết khi nhận được phần quà bất ngờ.
So 250 -12
 

 Nguyên Vũ - Bích Phượng. Ảnh: Trần Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.