Dữ liệu cũ
Thứ ba, 25/10/2016, 11:25 AM

Báo Người Tiêu Dùng đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra xử lý hành vi một nhà báo tung tin sai sự thật

(NTD) - Sáng nay, 25/10/2016, Báo Người Tiêu Dùng đã chính thức gửi đơn tố cáo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đề nghị điều tra, làm rõ một nhà báo đã có hành vi tung tin sai sự thật, vu khống và xúc phạm Báo Người Tiêu Dùng trên các trang mạng xã hội.

Mấy ngày qua, một số facebooker đăng tải trên mạng xã hội cho rằng Báo Người Tiêu Dùng đứng sau Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) để khảo sát và công bố kết quả hàm lượng arsen trong nước mắm gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Về vấn đề này, Ban biên tập Báo Người Tiêu Dùng khẳng định: Tòa soạn cũng như toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo không hề tham gia vào bất kỳ công đoạn nào của Vinastas trong việc khảo sát, công bố kết quả các mẫu nước mắm nhiễm arsen gây bức xúc dư luận trong thời gian vừa qua!

Nước mắm phú quốc
Một cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống tại Phú Quốc. Ảnh: Wikipedia

Trong số các facebooker đó, có một nhà báo đã cố tình tung tin sai sự thật nhằm quy chụp, vu khống và xúc phạm danh dự một số cá nhân đang công tác tại Báo Người Tiêu Dùng ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự; quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan Báo Người Tiêu Dùng nói chung và của các cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo nói riêng. Hành vi cố ý của nhà báo này đã có dấu hiệu của tội vu khống, xúc phạm uy tín danh dự... được quy định tại Điều 121, 122 Bộ luật hình sự bổ sung năm 2009.

Cũng xin nói thêm, Báo Người Tiêu Dùng là một trong những tổ chức thành viên của Vinastas, có tư cách pháp nhân riêng, hoạt động độc lập, tuân thủ các quy định của Luật Báo chí, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng... Và, ngày 17/10/2016 vừa qua, tại Hà Nội, Vinastas đã tổ chức buổi họp báo (dưới sự chủ trì của ông Vương Ngọc Tuấn, Phó Tổng Thư ký Vinastas), công bố kết quả khảo sát arsen trong nước mắm trên toàn quốc. Kết quả khảo sát đã gây ra nhiều tranh cãi, bức xúc trong xã hội; khiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ, xử lý vi phạm (nếu có) trong việc này. Việc công bố kết quả khảo sát các mẫu nước mắm này là hoạt động của Vinastas, hoàn toàn không liên quan đến Báo Người Tiêu Dùng. Tuy nhiên, nhà báo này đã cố tình xuyên tạc, bóp méo sự thật làm ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín của Báo Người Tiêu Dùng và danh dự của một số cá nhân đang công tác tại Báo. Vì vậy, Báo Người Tiêu Dùng đã chính thức gửi đơn đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vào cuộc điều tra, làm rõ, xử lý đúng theo các quy định pháp luật hiện hành.

Tòa soạn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.