Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 23/09/2017, 17:28 PM

Bảo hiểm… “hành” khách!

(NTD) - Khi bán bảo hiểm cho khách hàng nhân viên bảo hiểm đến tận nhà, cam kết nếu xảy ra tai nạn, gọi vào đường dây nóng sẽ có nhân viên bảo hiểm đến hiện trường, thay mặt khách xử lý bồi thường thiệt hại. Thế nhưng, thực tế khi gọi thì điện thoại… ò í e, nếu nghe thì bị yêu cầu gọi công an xử lý. Thậm chí, cần sửa xe bị tai nạn, khách hàng phải phục vụ lại nhân viên bảo hiểm…

Anh Nguyễn V.B. bức xúc kể quy trình gian nan đi bảo hiểm xe từ Bảo hiểm P. Theo đó, xe ô tô tải do anh điều khiển, đang lưu thông thì húc vào đuôi xe Innova. Về nguyên nhân vụ va chạm, theo cảnh sát giao thông và những người làm chứng, là do xe ben đi trước thắng gấp đã khiến chiếc Innova phía sau thắng gấp theo, và lúc này, xe tải lưu thông từ trên cầu xuống bị bất ngờ, không xử lý kịp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh đã báo cho nhân viên bảo hiểm P. và công an. Do ý thức được trách nhiệm của mình nên anh đã xin phép công an được tự giải quyết, hòa giải nhằm tránh ùn tắc giao thông và được đồng ý. Vì thế, sau khi đưa xe Innova đi sửa chữa với chi phí gần 50 triệu đồng, anh B. đã yêu cầu Bảo hiểm P. giải quyết nhưng không được đáp ứng! Thậm chí Bảo hiểm P. còn ra văn bản nêu rõ không giải quyết bồi thường: Khi xảy ra tai nạn, tài xế đã không báo cho cơ quan công an nơi gần nhất và tự ý di chuyển xe ra khỏi hiện trường (!)…

Anh Trần Văn T. cũng tham gia Bảo hiểm P. (loại tự nguyện) cho chiếc xe Toyota của mình thì cũng cay đắng về cách xử lý của Bảo hiểm P.. Do xảy ra va chạm nên anh mang xe đến Toyota Lý Thường Kiệt để sửa chữa và điện thoại yêu cầu bảo hiểm P. cho nhân viên đến gara Toyota Lý Thường Kiệt giám định. Lúc này, một lãnh đạo chi nhánh TP.HCM yêu cầu anh mang xe đến văn phòng (đường Nguyễn Huy Lượng, quận Gò Vấp) để làm hồ sơ và hạng mục đã giám định?!

Thắc mắc sao không cho nhân viên đến gara, thì lãnh đạo này trả lời công ty không có người nên buộc chủ xe phải làm theo yêu cầu của ông?!. Nghe anh than xa, vị này lại yêu cầu đến một gara khác theo ông chỉ định và giải thích, nếu xe mua quá 3 năm thì vào chính hãng sửa chữa chỉ được hỗ trợ 65%, vì vậy, phải sửa ở một gara nhỏ, để lách cho số tiền phù hợp và lách quy định để giảm tiền cho bảo hiểm và như vậy khách không phải tính bất kỳ chi phí nào. Cuối cùng vị lãnh đạo này yêu cầu đưa xe đến 18B Phan Văn Trị, nơi mà ông nói có liên kết với công ty bảo hiểm để được sửa chữa.

Biết mánh khóe “liên kết”, “hợp tác” với các gara nhỏ sẽ không bảo đảm chất lượng sửa chữa nên anh điện thoại đến nhân viên ở quận 6 - nơi bán bảo hiểm cho anh. Thắc mắc vì sao khi bán bảo hiểm và cả trong hợp đồng bảo hiểm quy định “được sửa xe chính hãng trên toàn quốc”, Bảo hiểm P. có đại lý khắp nơi nên bảo hành toàn quốc theo lựa chọn của khách hàng, giờ lại nói chỉ hỗ trợ 65% nếu sửa tại chính hãng?! Tưởng sao, anh này lại hướng dẫn mang xe qua nơi khác để sửa chữa!

Sau một ngày cãi cọ, cuối cùng xe cũng được sửa chữa ở chính hãng Toyota. Nhưng, việc sửa chữa chính hãng này không được nhân viên bảo hiểm hợp tác, chủ xe phải đi lại nhiều lần mới lấy được xe vì phía bảo hiểm chậm thanh toán tiền.

Khi bán bảo hiểm, các nhân viên bảo hiểm ngon ngọt, chèo kéo, dụ dỗ khách hàng bằng những lời hứa lợi ích mà không nói rõ trách nhiệm của khách hàng. Do không đọc và nghiên cứu kỹ hợp đồng, nhiều khách hàng không nắm được quy định giá trị hoàn lại trong những năm đầu cực kỳ thấp. Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm trong thời điểm đầu, khách vô cùng bất ngờ, thậm chí là giận dữ vì số tiền hoàn trả thấp hơn số thực nộp.

Phải chăng vì lý do thủ tục phức tạp nên chẳng khách hàng nào yêu cầu bồi thường, và vì không phải bồi thường nên các công ty bảo hiểm bán bảo hiểm xe máy tràn lan, vi phạm giá và các quy định của Nhà nước. Các công ty bán bảo hiểm chẳng quan tâm đến việc tuyên truyền cho người dân hiểu các quy định và lợi ích mà bảo hiểm mang lại, mà chỉ cố bán bảo hiểm bằng mọi cách. Chưa bao giờ cái thẻ để “phòng ngừa rủi ro” cho người dân lại rẻ rúng, mua dễ dàng như vậy. Còn giá cả thì… đủ kiểu!

 Minh Việt

 
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.