Dữ liệu cũ
Thứ tư, 12/08/2015, 06:57 AM

Bánh trung thu xí chỗ sớm ở đất vàng Hà Nội: Mẫu mã độc đáo

(NTD) - Còn gần hai tháng nữa mới đến Tết trung thu, tuy nhiên hầu hết vị trí đẹp bán bánh trung thu trên các tuyến đường lớn tại Hà Nội đều đã được đặt chỗ.

Đến hẹn lại lên, nhiều cửa hàng, hiệu bánh trung thu tại Hà Nội đang đua nhau tìm một vị trí tốt để thuê mặt bằng dựng gian hàng. Tuy nhiên, không ít cửa hàng cho hay, vị trí bán cũ của họ đã bị người khác đăng ký từ nhiều tháng trước. Muốn sở hữu những mặt bằng này, họ phải thuê lại với giá cao.  Anh Hoàng Minh T, chủ một gian hàng bán bánh trung thu trên đường Lê Trọng Tấn cho biết, hàng năm, điểm bán của anh T nằm trên đường Lê Trọng Tấn song giá thuê mặt bàng của năm nay đắt hơn so với mọi năm, mà thời gian thuê lại dài hơn, nên anh không khỏi lo lắng về sức tiêu thụ của bánh, làm thế nào để thu được lợi nhuận.

P_20150810_172521

Các cửa hàng bánh trung thu đặt chỗ sớm tại Hà Nội

Năm nay, từ giữa tháng 6, chị Mai tìm mặt bằng bán bánh trung thu. Song dù rút kinh nghiệm thuê chỗ "xí phần" sớm, chị Mai cũng không thể có được một điểm bán ưng ý tại các siêu thị, trung tâm thương mại, vì nơi nào cũng báo hết chỗ. Tại các điểm này, mỗi gian hàng có diện tích 3-4 m2 nhưng giá thuê lên tới 20-30 triệu đồng một tháng.  Chị Mai chuyển sang tìm thuê nhà dân trong các đoạn đường trọng điểm như Cầu Giấy, Phạm Hùng, Lê Văn Lương... thì được thông báo những điểm đẹp đã có người đặt hàng từ đầu năm. Cuối cùng chị cũng tìm thuê được một điểm bán tại nhà dân rộng 20 m2 với giá 12 triệu đồng một tháng.

Theo chủ hàng này, những điểm bán chạy của các năm trước trên các tuyến đường Bà Triệu, Thái Hà, Nguyễn Chí Thanh, Phạm Hùng, Xuân Thuỷ,... luôn được đặt chỗ từ trước một năm.  Một số điểm bán ngoại thành thuộc khu đô thị, toà nhà lớn cũng có giá cao ngất ngưởng và không dễ gì thuê được. Một ki ốt rộng 9 m2 (chiều sâu 3 m) trên mặt tiền toà C14, Bắc Hà (Lê Văn Lương kéo dài) cũng có giá đến 16 triệu đồng một tháng.  "Mỗi năm, trên thị trường lại xuất hiện hàng loạt hãng bánh mới. Kéo theo đó, số lượng gian hàng mùa trung thu cũng mọc lên như nấm. Vì thế, ngoài lựa chọn hãng bánh uy tín thì gian hàng phải có view đẹp, như mặt tiền rộng, nằm gần ngã ba và khu đông dân...mới thu hút được khác hàng", chị Mai nói.

Bên cạnh các gian hàng bán trực tiếp thì năm nay sự xuất hiện của các kênh phân phối bán hàng trực tuyến cũng thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dung. Rút kinh nghiệm từ năm 2014, năm nay, mặt hàng bánh trung thu được làm nhiều loại nhân truyền thống hơn như nhân đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen, khoai môn, đậu xanh lá dứa,…Ngoài ra, các thương hiệu cũng nhanh nhạy nắm bắt thị trường cho ra đời những sản phẩm dành riêng cho người ăn chay, ăn kiêng và trẻ em.

Nhìn chung, mặt bằng giá cả các loại bánh trung thu trong năm nay tăng nhẹ so với năm 2014, khoảng 5%. Dòng đặc biệt trăng vàng Kim Cương Trường Khang của Kinh Đô có giá bán kỷ lục cao nhất từ trước đến nay là 3 triệu đồng/hộp. Năm ngoái, giá của dòng bánh này là 2.900.000 đồng/hộp.

Cũng thuộc dòng bánh trung thu cao cấp, các loại bánh theo sau là bánh trung thu trăng vàng Bạch Kim Đắc Lộc có giá bán 2 triệu/hộp. Bánh trung thu trăng vàng Hoàng Kim Đỏ và trăng vàng Hoàng Kim Đỏ Vàng đều có giá bán là 1.100.000 đồng/hộp.

Giá bán thấp nhất của Kinh Đô là 390.000 đồng/chiếc. Mức giá trung bình vẫn là từ 50.000 – 100.000 đồng/chiếc.

Cũng trên thị trường Việt Nam năm nay, bánh trung thu Đồng Khánh tung ra thị trường 76 loại với 10 dòng khác nhau, ít hơn năm trước 2 sản phẩm. Riêng dòng bánh dành cho người ăn chay cũng được Đồng Khánh đầu tư cho ra 7 sản phẩm khác nhau đồng giá 42.000 đồng/chiếc. Bên cạnh đó là các loại bánh dành cho trẻ em được doanh nghiệp này tung ra thị trường với 6 sản phẩm. Các hương vị đặc trưng của Đồng Khánh là hạt sen, đậu xanh, khoai môn, cá, gà quay,…

banh

Bánh trung thu đa dạng veefmauf sắc, mẫu mã có giá lên đến 3 triệu đồng/ chiếc

Năm nay, giá bán dòng bánh cao cấp Đồng Khánh từ 610.000 đồng đến 2.509.000 đồng/hộp, không cao hơn quá nhiều so với năm 2014. Loại bánh có mức giá cao nhất là Đại phát vinh hoa với 2.509.000  đồng/hộp, thấp nhất là Heo con với 12.000 đồng/chiếc. Dòng sản phẩm bình dân có mức giá dao động từ 42.000 – 90.000 đồng/chiếc.

Bên cạnh đó, còn có thể kể đến các loại bánh trung thu dành cho đại gia. Tại khách sạn Daewoo Hà Nội, các loại bánh trung thu tại đây bao gồm 4 gói: Luxury, Premium, Deluxe và Basic.

Đắt nhất trong số này là gói Luxury 1 trị giá 13,6 triệu đồng, gồm 6 hộp bánh nướng 2 bánh vị sen, 2 bánh vị hạt dẻ, 1 bánh vị cốm, 1 bánh vị khoai môn và 1 chai rượu M. 18 năm. Được biết, năm 2014, gói Luxury của khách sạn Daewoo Hà Nội có mức giá cao nhất lên tới 16 triệu đồng/hộp.

Trong khi các doanh nghiệp lớn thời điểm này mới chỉ lác đác xuất hiện trên thị trường thì nhiều hàng kinh doanh nhỏ đã chào bán bánh trung thu khắp nơi. Hơn 1 tuần nay, trên mạng xã hội, nhiều người tranh thủ làm bánh trung thu handmade để bán, thu hút đông đảo khách hàng. Bánh trung thu bán nhỏ lẻ trên thị trường có giá chỉ 20.000-35.000 đồng một chiếc (200 g).

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.