Thứ bảy, 18/11/2017, 12:46 PM

Ban tổ chức Hoa hậu Đại dương nhận sai: Lê Âu Ngân Anh có bị tước vương miện?

(NTD) - Như vậy, sau thời gian quanh co chối bỏ trách nhiệm thì mới đây ông Võ Việt Chung, trưởng ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 đã lên tiếng thừa nhận sai sót của BTC khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ (nâng mũi vào năm 2016) tham gia vòng chung kết và sau đó đăng quang tại cuộc thi.

Việc thừa nhận này theo dư luận và báo chí đánh giá là điều “sớm muộn” mà thôi. Bởi, sai phạm của BTC Hoa hậu Đại dương là quá rõ ràng. Điều dư luận quan tâm ở đây là thái độ và cách giải quyết “sự cố” của vị trưởng BTC.

h123
 
hk3
 

Nhận sai sót, xin rút kinh nghiệm sau thời gian chối bỏ trách nhiệm!

Sau khi đăng quang tối 28/10, tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh đã gặp phải sự phản đối gay gắt từ cộng đồng mạng. Chiến thắng của Ngân Anh trong đêm chung kết gây tranh cãi khi người xem cho rằng cô gái sinh năm 1995 không có nhan sắc, ngoại hình và cách ứng xử cũng không khéo léo như các thí sinh còn lại trong top 5. Thậm chí, nhiều người còn đưa ra hàng loạt hình ảnh làm bằng chứng “tố” cặp môi của Ngân Anh có sự can thiệp của dao kéo. Rõ ràng, phản ứng của dư luận và báo chí là hoàn toàn có cơ sở. Trong khi đó, ông Võ Việt Chung lại viện cớ: “Ngân Anh có phẫu thuật nâng mũi, nhưng sau đó đã rút đệm mũi silicon và vẻ đẹp của thí sinh này là hoàn toàn tự nhiên”.

Để làm rõ vụ việc, mới đây Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch (VHTT-DL) đã thành lập đoàn thanh tra. Trong bản tường trình của người đẹp Lê Âu Ngân Anh nộp cho đoàn thanh tra của bộ, người đẹp này xác nhận: “Ngày 27/9/2017, trong quá trình kiểm tra nhân trắc học lần hai tại cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, tôi đã chủ động báo cáo với BTC về việc đã từng phẫu thuật nâng mũi silicone nhân tạo và sau đó đã rút đệm mũi vào tháng 4/2017. Ngày 14/10, tôi cùng thành viên BTC đi chụp Xquang mặt, theo hình ảnh kết quả chụp xác nhận mũi không có vật thể lạ. Sau đó BTC thông báo đồng ý để tôi tiếp tục tham dự vòng chung kết”. Như vậy, theo thừa nhận của đích danh tân Hoa hậu Đại dương thì BTC đã hết đường chối bỏ trách nhiệm.

Ngay trong chiều cùng ngày, ông Võ Việt Chung cũng đã có buổi làm việc với Đoàn kiểm tra của Bộ VHTT-DL và thừa nhận có sai sót khi để thí sinh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ tham gia vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam. Nếu như đây được xem là động thái tích cực của vị trưởng BTC thì cách giải quyết lại không làm hài lòng dư luận. Thừa nhận sai sót, thừa nhận tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ nhưng ông Chung chỉ “xin rút kinh nghiệm trong các cuộc thi sau và tự nguyện nộp phạt hành chính theo luật định”.

hhh1
 
hk2
 

Vậy tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh có bị tước vương miện?

“Sai phạm thì đã rõ như ban ngày, ấy vậy mà chỉ một lời nhận lỗi và xin rút kinh nghiệm là xong sao? Như vậy chẳng phải vị trưởng BTC đang trêu tức dư luận và quy định của cơ quan nhà nước? Cũng theo luật thì cuộc thi sắc đẹp này Bộ VHTT-DL không can thiệp vào kết quả cuộc thi mà BTC mới là đơn vị quyết định, cụ thể hơn là chính ông đó, ông Chung ạ!” - một bạn đọc bức xúc.

BTC Hoa hậu Đại dương 2017 một lần nữa lại bị dư luận ném đá khi vị trưởng BTC cuộc thi này chỉ “nhận lỗi và xin rút kinh nghiệm”. Nhiều người cho rằng, với cương vị trưởng BTC cuộc thi, ông Chung có đủ chức năng và thẩm quyền để “cứu vãn” tình hình bằng một kết quả công bằng hơn với top 5 thí sinh trong đêm chung kết Hoa hậu Đại dương 2017 thay vì ngồi đó ca bài “nhận lỗi, rút kinh nghiệm”.

Trưởng BTC đã thừa nhận sai phạm. Bộ VHTT-DL cũng đã lên tiếng thừa nhận “thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã từng phẩu thuật thẩm mỹ là không có vẻ đẹp tự nhiên”, không đủ tiêu chuẩn để dự thi một cuộc thi sắc đẹp. Vậy, tại sao không tước vương miện, trả lại sự công bằng cho các thí sinh khác (?!)

 Văn Nguyễn - Ảnh: Ricky Hồ

Bao Nguoi Tieu Dung so 384_In_Page_29
 

Bình luận

Nổi bật

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.

Tối ưu hóa hệ thống quản trị doanh nghiệp trong thời đại số

Tối ưu hóa hệ thống quản trị doanh nghiệp trong thời đại số

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

(CL&CS)- Đầu tư cho hoạt động quản trị doanh nghiệp khoa học, chuyên nghiệp, với cam kết phát triển bền vững và chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp gặt hái được những lợi ích về mọi mặt trong dài hạn.