Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 03/08/2018, 21:43 PM

Bản tin Kinh tế Tiêu dùng: Tình trạng hàng giả, hàng nhái bày bán công khai, cơ quan chức năng ở đâu?

(NTD) - Những nội dung chính: Lincoln Navigator 2018 về Việt Nam giá hơn 9 tỉ đồng; Giá sữa tăng trong phạm vi cho phép; Thị trường đồng hồ Việt: Thật giả lẫn lộn.

Lincoln Navigator 2018 về Việt Nam giá hơn 9 tỉ đồng

Lincoln Navigator 2018 là chiếc xe đạt điểm số cao nhất trong bảng xếp hạng thường niên APEAL của J.D. Power. Bảng xếp hạng thường niên APEAL của J.D. Power đánh giá chất lượng xe qua khả năng vận hành, tiện nghi và phong cách, lấy số liệu từ 77 khu vực khác nhau với hơn 68.000 chủ xe và được tính trên thang điểm 1.000.

Năm nay Lincoln Navigator đã xuất sắc giành vị trí số một với 915 điểm tổng quát, điểm số cao nhất trong lịch sử bảng xếp hạng này. Các hạng mục chấm điểm bao gồm: Ngoại thất, nội thất, cảm giác lái, không gian, khoang chứa đồ, động cơ và hộp số, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, độ an toàn và các tính năng phụ trợ.

Lincoln Navigator là SUV hạng sang 3 hàng ghế cạnh tranh trực tiếp với Lexus LX570 và các đối thủ truyền thông như Ford Expedition hay Cadillac Escalade. Mỗi hàng ghế đều có tính năng sưởi/làm mát, hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện 30 hướng. Chỉ có duy nhất một tuỳ chọn động cơ là 3,5L V6 tăng áp kép công suất 450 mã lực, mô-men xoắn cực đại 675Nm đi kèm hộp số tự động 10 cấp.

Giá khởi điểm cho phiên bản cơ sở là 72.000 USD tương đương đương 1 tỷ 600 triệu đồng. Tại thị trường Việt Nam, chiếc Lincoln Navigator hiếm hoi được rao bán với giá 9 tỷ đồng. Giá khởi điểm cho phiên bản cơ sở là 72.000 USD tương đương đương 1 tỷ 600 triệu đồng. Tại thị trường Việt Nam, chiếc Lincoln Navigator hiếm hoi được rao bán với giá 9 tỷ đồng.

Giá sữa tặng trong phạm vi cho phép

Mới đây, Bộ Công Thương cho biết, từ đầu năm đến nay đã có một số DN nhập khẩu, sản xuất sữa điều chỉnh tăng giá bán trong phạm vi 3 - 5% so với giá kê khai liền kề trước đó như: Công ty TNHH Friesland Campina, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk).

Trong trường hợp DN tăng giá vẫn phải thực hiện theo quy định tại Thông tư số 8/2017/TT-BCT (Thông tư 08), gửi hồ sơ thông báo điều chỉnh giá bán đối với những sản phẩm tăng giá trong phạm vi 5%. Trường hợp lũy kế các lần thông báo điều chỉnh vượt mức 5% so với mức giá đã kê khai hoặc thông báo lần liền kề trước đó, thương nhân phải thực hiện kê khai giá theo quy định; gửi hồ sơ kê khai giá đối với những sản phẩm mới về cho cơ quan quản lý nhà nước theo dõi và giám sát.

Để bình ổn thị trường, trong thời gian tới, Bộ Công Thương tiếp tục thực hiện quản lý giá sữa trong nước theo quy định tại Thông tư 08 về quản lý giá sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi; hướng dẫn các địa phương, DN triển khai thực hiện và tiếp nhận hồ sơ kê khai giá sữa theo quy định tại Thông tư này. Đồng thời tổng hợp ý kiến của Sở Công Thương các địa phương về tình hình triển khai Thông tư 08 để có căn cứ đánh giá, triển khai công tác quản lý giá sữa trong thời gian tới.

Thị trường đồng hồ Việt: Thật giả lẫn lộn 

Tại một trang fanpage có tên đồng hồ giá rẻ, giá các các đồng hồ thương hiệu nổi tiếng như Rolex, Tissot, Longines Seiko… chỉ có giá vài trăm nghìn đồng cho tới chiếc cao nhất là 2 đến 3 triệu đồng. Sản phẩm được giới thiệu Chống nước, Chống xước, Bảo hành 1 năm, Miễn phí thay pin trọn đời.

Không chỉ rao bán online trên mạng, hiện nay tại các chợ sinh viên, chợ đầu mối, các quầy hàng…bày bán la liệt các loại đồng hồ đeo tay thời trang. Có mặt tại chợ Nhà Xanh, các loại đồng hồ được bày bán tràn lan được đặt trong các vỏ hộp sang trọng, đặt trên các kệ, đồng hồ đeo tay được treo trên móc, bọc trong túi nilon…với mức giá nào cũng có từ vài chục cho đến vài trăm nghìn.

Mặt khác, trên các website chính thức, nhà phân phối các đồng hồ chính hãng tại Việt Nam. Nhìn chung các mẫu đồng hồ này được niêm yết giá khá cao.

Đơn cử như mẫu đồng hồ Rolex với mức giá vài trăm triệu cho đến hơn một tỉ đồng. Hay hãng đồng hồ Dior giá bán các mẫu đồng hồ chính hãng khi về tới Việt Nam cộng cả thuế và các chi phí khác có giá giao động từ 10 triệu đến hơn 1 tỉ đồng.

Vậy từ đâu những mẫu đồng hồ được gắn mác thương thiệu đương được rao bán tràn lan trên mạng xã hội lại có mức giá chếnh lệch hàng chục lần so giá bán chính thức từ các hãng đồng hồ uy tín?

Để chọn mua một chiếc đồng hồ chính hãng, tránh mua nhầm hàng nhái, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ trước khi mua và chọn những cửa hàng uy tín, hoặc đại lý ủy quyền, có giấy tờ bảo hành hợp pháp.

Việc kinh doanh đồng hồ hàng nhái là vi phạm quy định pháp luật. Điều 13 Nghị định 185/2013 liên quan đến hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa, đã quy định rõ: Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 30 triệu đồng tùy theo mức độ và tịch thu tang vật đối với các hành vi vi phạm nêu trên. Thế nhưng nhiều người vẫn phớt lờ quy định, tiếp tục kinh doanh các đồng hồ hàng giả, hàng nhái, bởi đây là món hàng siêu lợi nhuận.

Quỳnh Anh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.