PNJ huy động ngàn tỷ đồng để mở rộng mạng lưới trên nền tảng kinh doanh tốt năm 2020

(CL&CS) - CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sẽ phát hành riêng lẻ 15 triệu cổ phiếu theo giá thị trường, dự kiến thu về 1.500 tỷ đồng. Trong đó, phần lớn nguồn vốn được dùng để mở rộng, phát triển mạng lưới.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của PNJ tổ chức vào ngày 17/4 đã thông qua tất cả các tờ trình.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của PNJ tổ chức vào ngày 17/4 đã thông qua tất cả các tờ trình.

Mở rộng mạng lưới 40-45 cửa hàng/năm

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của PNJ đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ trong năm 2021, sẽ phát hành tối đa 15 triệu cổ phiếu trong năm nay với giá không thấp hơn giá đóng cửa bình quân trong 60 phiên giao dịch liên tiếp của cổ phiếu PNJ trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) trước thời điểm phát hành. Nếu đợt phát hành này thành công, PNJ có thể thu về khoảng 1.500 tỷ đồng.

Đối tượng phát hành là các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức trong, ngoài nước được HĐQT lựa chọn hoặc do đơn vị bảo lãnh phát hành đề xuất lựa chọn. PNJ cho biết nguồn vốn thu được sẽ mở rộng nhà máy sản xuất tại Công ty MTV Chế tác và Kinh doanh trang sắc PNJ nhằm tăng công suất sản xuất, phục vụ cho mảng lẻ và sẽ được dùng cải tiến và đổi mới công nghệ sản xuất, mẫu mã sản phẩm và tối ưu hóa giá thành; mở rộng thị trường trang sức như phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ theo chiều rộng (vùng địa lý) và chiều sâu (dòng sản phẩm); thực hiện lộ trình chuyển đổi số.

"Trong chiến lược phát triển trong 5 năm tới, chúng ta tăng tốc, chúng ta cần vốn. Cho đến thời điểm hiện nay, lượng vốn vay khoảng 3.200 tỷ đồng nhưng đó là vay ngắn hạn. Chúng ta không thể sử dụng vốn vay ngắn hạn để đầu tư dài hạn nên PNJ chọn phương án phát hành. Trong đó, mục tiêu lớn nhất là mở rộng thị trường theo dạng chuỗi. PNJ đặt mục tiêu 40-45 cửa hàng/năm trong năm nay và năm tới", Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung chia sẻ.

Năm 2020: Ngược dòng ngoạn mục

Thị trường bán lẻ Việt Nam trong năm 2020 đã chứng kiến nhiều doanh nghiệp phải rời thị trường hoặc thu hẹp phạm vi hoạt động nhưng PNJ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. Mảng kinh doanh cốt lõi, PNJ tiếp tục tăng trưởng lớn nhờ việc gia tăng thị phần.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ cho biết: Năm 2020 biến động dữ dội bởi đại dịch Covid-19 đã đặt ra thách thức lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp và đòi hỏi sự chuyển mình mạnh mẽ để vượt qua khủng hoảng, đồng thời nhìn thấy được vận hội mới. Trước bối cảnh đó, PNJ đã lội ngược dòng một cách ngoạn mục và giành thắng lợi đột phá.

PNJ không chỉ hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, đảm bảo sự tăng trưởng dương trong khi thị trường chung tăng trưởng âm, mà còn vươn đến vị thế mới - doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á - Thái Bình Dương. Qua đó, PNJ đã góp phần quan trọng nâng cao vị thế, uy tín ngành kim hoàn Việt Nam, thúc đẩy hợp tác quốc tế, tiến một bước quan trọng trong tiến trình gia tăng tầm ảnh hưởng sâu, rộng trên thị trường trang sức quốc tế.

Bên cạnh đó, PNJ đã nhanh nhạy nắm bắt và đón đầu khuynh hướng tiêu dùng đang ảnh hưởng sâu sắc bởi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và trào lưu số hóa cuộc sống. Đặc biệt, doanh nghiệp cũng đã chứng minh được tầm nhìn chiến lược khi sớm xây dựng và phát triển vững mạnh chuỗi cung ứng, chủ động được nguồn cung, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng, góp phần quan trọng giúp PNJ gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Trong năm vừa qua, PNJ mở mới 29 cửa hàng Gold, đóng cửa 36 cửa hàng (đa phần là PNJ Silver) để tái cơ cấu vị trí cửa hàng mới và chi phí thuê tốt hơn. Quá trình này đã góp phần quan trọng hoàn thành mục tiêu tối ưu hóa doanh thu trên mỗi cửa hàng và đóng góp lớn cho sự gia tăng tỷ trọng doanh thu bán lẻ, chiếm đến 59,7% tổng doanh thu của PNJ, cao nhất trong các năm gần đây.

PNJ đã đạt 17.511 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 3% so với năm 2019 và tăng 20,9% so với kế hoạch. Tỷ suất biên lợi nhuận gộp tiếp tục duy trì mở mức cao, đạt 19,6%. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.069 tỷ đồng, giảm 10,4% so với năm 2019 và tăng 28,5% so với kế hoạch. Nhờ hoàn thành tốt kết quả kinh doanh so với kế hoạch nên PNJ quyết định tăng cổ tức bằng tiền từ 18% lên 20% và đã được đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 thông qua.

Mục tiêu 2021: Tham vọng lớn

Bước sang năm 2021, PNJ tiếp tục lập kỷ lục về doanh số trong các ngày Thần Tài và Quốc tế Phụ nữ 8/3. Lũy kế đến tháng 2/2021, PNJ đạt 5.011 tỷ đồng doanh thu thuần và 380 tỷ đồng lãi ròng, tăng lần lượt 37,4% và 11,2% so với cùng kỳ năm trước.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của PNJ đã thông qua kế hoạch năm nay doanh thu đạt 21.006 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.230 tỷ đồng, tăng lần lượt 20% và 15% so với năm 2020. Cổ tức tiếp tục duy trì ở mức 20%.

Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung chia sẻ: Những đột phá trong năm 2020 chỉ mới là bước đệm để PNJ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa nhằm vượt trên chuyển biến nhanh chóng của nền kinh tế và trào lưu xã hội - công nghệ để đảm bảo tốc độ tăng trưởng nhanh bền vững, vị thế dẫn đầu trong ngành trang sức Việt Nam và châu Á. Chính vì lý do đó, trong năm 2021, PNJ tiếp tục đưa ra khẩu hiệu “F5 – Refesh - Tăng tốc tái tạo, bứt phá vươn xa” trên tinh thần tiên phong đổi mới cách nghĩ, đổi mới cách làm, đổi mới tư duy. PNJ sẽ tái tạo lại nguồn năng lượng tích cực trong mỗi thành viên để chuyển mình mạnh mẽ, hình thành động lức mới thúc đẩy sự tiến hóa của một doanh nghiệp số và tiếp tục cùng nhau vươn đến vị thế cao hơn.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

VinFast và ON Energy hợp tác thúc đẩy sử dụng pin lưu trữ cho điện mặt trời mái nhà

VinFast và ON Energy hợp tác thúc đẩy sử dụng pin lưu trữ cho điện mặt trời mái nhà

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:15

(CL&CS) - TP.HCM, ngày 06/05/2024 - Công ty VinFast và Công ty Cổ phần Năng Lượng Xanh ON Energy thuộc Tập đoàn KTG công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh ứng dụng pin lưu trữ năng lượng cho hệ thống điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam.

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 11:56

(CL&CS) - CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Lộc Trời) có quý 1/2024 tăng trưởng vượt bật về doanh thu với 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng trưởng mạnh chủ yếu đến từ ngành lương thực với mức tăng trưởng 96%.