Thứ sáu, 10/01/2020, 19:25 PM

"Balade en France": Lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất Việt Nam tại Hà Nội

(NTD) - "Balade en France" - lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất Việt Nam một lần nữa sẽ quay trở lại trong khuôn viên quảng trường vườn hoa Lý Thái Tổ và khu vực phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội) từ ngày 10 đến ngày 12/1/2020.

Theo đó, sự kiện diễn ra với sự chủ trì của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội. Đây là một sự kiện lớn nhằm mục đích quảng bá văn hóa ẩm thực Pháp thông qua việc thưởng thức các món ăn đặc sắc, các loại rượu vang, bánh ngọt nổi tiếng đến từ Pháp cũng như khám phá những dự án phát triển đô thị bền vững của Chính phủ Pháp tại Việt Nam đặc biệt là dự án Metro số 3 Hà Nội...

a
Ảnh: Internet

Sự kiện quy tụ hơn 40 gian hàng đến từ các khách sạn, nhà hàng, các nhà nhập khẩu thực phẩm và rượu vang uy tín của Pháp như Press Club, Sofitel Legend Métropole Hanoi, Red Apron… với những món ăn đặc trưng của ẩm thực Pháp như bánh kếp truyền thống, rượu vang nóng, các loại phô mai, siro, pate,…

"Balade en France" cũng sẽ tạo nên một bữa tiệc âm nhạc lý thú tương tự lễ hội âm nhạc Pháp với màn trình diễn trên sân khấu lớn của nhiều nghệ sĩ, cùng nhiều hoạt động phong phú khác như trình chiếu các bộ phim Pháp, âm nhạc đường phố, vẽ tranh, vẽ mặt, rút thăm trúng thưởng… nhằm mang đến cho khách tham dự những trải nghiệm kiểu Pháp.

Lễ hội sẽ chính thức khai mạc vào 19h30 ngày 10/1 tại quảng trường vườn hoa Lý Thái Tổ, đánh dấu mối quan hệ hợp tác khăng khít giữa hai nước Việt Nam và Pháp.

Thu Thủy tổng hợp

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS) - Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS)- Thương hiệu xanh đang trở thành một khái niệm phổ biến khi nhu cầu và tiêu chí sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng ngày càng cao đặc biệt là ý thức quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 09:59

(CL&CS) - Hiện các điểm tham quan, bảo tàng, khu di tích trên địa bàn Thủ đô đang tích cực đổi mới phương thức bán và soát vé tham quan thông qua hệ thống vé điện tử. Trước yêu cầu cấp thiết của chuyển đổi số trong ngành Du lịch, đây được xem như một giải pháp mới tạo thuận lợi cho cả 3 bên: Khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành và Ban Quản lý điểm đến.