Dữ liệu cũ
Thứ ba, 27/12/2016, 07:14 AM

“Bác sĩ dởm” lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 15 tỷ đồng

(NTD) - Chưa tốt nghiệp, nam thanh niên lấy danh bác sĩ và lừa đảo trên 20 người với thủ đoạn đặt cọc mua nhà để đem thế chấp ngân hàng, chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng.

Chiều 26/12, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ cho biết bước đầu điều tra đã xác định Võ Thanh Hải (37 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) là sinh viên năm 3 hệ liên thông lớp bác sĩ đa khoa ĐH Võ Trường Toản đã lừa đảo trên 20 người với thủ đoạn đặt cọc mua nhà để đem thế chấp ngân hàng, chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng.

hai_yfnr
Đối tượng Võ Thanh Hải tại cơ quan điều tra, ảnh: PLO

Theo đơn tố cáo của một số bị hại, khoảng tháng 10/2016 Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ khởi tố và bắt tạm giam Hải để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.  

Với thủ đoạn tìm hiểu thông tin đăng tải bán nhà đất rồi tìm đến nhà nạn nhân, Hải tự xưng là bác sĩ (mặc dù mới học năm 3 hệ liên thông bác sĩ đa khoa) để đặt vấn đề mua nhà.

Chủ nhà ra giá nào Hải cũng gật đầu, chỉ yêu cầu cho Hải đặt cọc 40%-50% giá trị căn nhà, khi nhận cọc xong chủ nhà phải đi công chứng làm thủ tục sang tên trước cho Hải hoặc người thân của Hải… để Hải thế chấp ngân hàng căn nhà đã mua nhằm lấy tiền trả phần còn lại cho chủ nhà.

Nhưng sau khi chủ nhà đã công chứng chuyển tên xong, Hải đem thế chấp ngay cho ngân hàng, lấy tiền chiếm đoạt luôn chứ không trả phần còn lại cho chủ nhà. 

Ngoài ra Hải còn dùng thủ đoạn gian dối vay của các tổ chức tín dụng, ngân hàng và của dân "xã hội đen” với số tiền hơn 80 tỷ đồng.

Lực lượng Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Nam Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.