Chủ nhật, 25/07/2021, 19:20 PM

Bắc Giang triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021 – 2022

(CL&CS) -Tỉnh Bắc giang vừa ban hành văn bản số 370/KH-BCĐ Kế hoạch triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 giai đoạn 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Mục đích của chiến dịch

Tuyên truyền Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Vận động người dân ủng hộ công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo tinh thần “Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”; vận động người dân đi tiêm chủng khi đến lượt; vận động người dân sử dụng ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” để quản lý hoạt động tiêm chủng cá nhân; vận động người dân, các tổ chức, doanh nghiệp đóng góp ủng hộ Quỹ vắc xin phòng COVID-19.

Bắc Giang tiêm vaccine COVID-19 cho cán bộ y tế, công nhân. Ảnh BYT

Bắc Giang tiêm vaccine COVID-19 cho cán bộ y tế, công nhân. Ảnh BYT

Cung cấp chính xác, kịp thời thông tin về triển khai Chiến dịch trên địa bàn tỉnh, các kết quả đạt được, các thông điệp, khuyến cáo đến người dân và cộng đồng về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 an toàn; khuyến cáo thực hiện Thông điệp 5K phòng, chống dịch COVID-19 cùng với triển khai tiêm vắc xin.

Thông điệp của chiến dịch

Tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Ủy ban nhân dân các cấp về công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, chú trọng truyền thông về Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19.

Cùng với đó,tổ chức các buổi truyền thông trực tiếp hướng đến nhóm đối tượng đích, tuyên truyền cổ động trực quan, truyền thông lưu động, truyền thông trên loa phát thanh xã/phường, cấp phát tờ rơi, apphich, poster, pano, bộ tài liệu hỏi đáp, tin, bài, phóng sự, bài viết tuyên truyền về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Chủ động thu thập thông tin, lắng nghe dư luận và mạng xã hội để phát hiện, xử lý kịp thời các tin giả, tin đồn, tin sai sự thật liên quan đến mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19. Cung cấp kịp thời, minh bạch, chính xác các thông tin về kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 để phản bác các tin giả, tin đồn.

Xây dựng kế hoạch và thực hiện Truyền thông Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo tỉnh.

Đồng thời triển khai Chiến dịch tiêm chủng, cung ứng vắc xin tại Bắc Giang và toàn quốc, vận động người dân đi tiêm chủng khi đến lượt mình, các thông điệp, khuyến cáo tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 an toàn, theo dõi phản ứng sau tiêm chủng, nêu gương những cá nhân điển hình, kêu gọi người dân ủng hộ chiến dịch và Quỹ vaccine phòng COVID-19 Việt Nam.

Thanh Tùng

Bình luận

Nổi bật

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 11:35

(CL&CS) - Việc xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý; kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về thể chế, pháp luật trong hoạt động quản lý thuốc; trong đó có việc bảo đảm thuốc cho phòng, chống dịch bệnh và các trường hợp cấp bách phát sinh trong thực tiễn...

Hành trình vượt bạo bệnh tới những người truyền “lửa” cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

Hành trình vượt bạo bệnh tới những người truyền “lửa” cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 14:46

(CL&CS) - Có những bệnh nhân đối mặt với ranh giới sinh tử, được các bác sĩ cứu sống đã quay lại cống hiến cho ngành y để trả ơn cuộc đời. Vượt qua bạo bệnh, họ nỗ lực ở nhiều vị trí khác nhau, trở thành “người truyền lửa”, động lực cho hàng ngàn bệnh nhân khác vẫn đang chống chọi với bệnh hiểm nghèo mỗi ngày.

Triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe người dân

Triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe người dân

sự kiện🞄Thứ năm, 11/04/2024, 15:30

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết, thời gian qua với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các bộ, ban, ngành, chính quyền các địa phương, công tác phòng chống các dịch bệnh ở nước ta đã thu được một số kết quả đáng khích lệ.