Bà Rịa – Vũng Tàu: Trung tâm du lịch phía Nam chờ khai phá

(NTD) - Sau nhiều năm tìm kiếm sự thịnh vượng cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) từ các thế mạnh về dầu khí, hải sản, cảng biển... BR-VT dường như đã quên mất đi khả năng tầm tay là du lịch. Lâu nay, BR-VT vẫn chỉ loanh quanh với kiểu du lịch quán cơm nhà trọ, du lịch giá rẻ. Nhưng với sự đổ bộ mạnh mẽ của các nhà đầu tư tầm cỡ, BR-VT kỳ vọng một sự đột phá về du lịch trong tương lai gần.

Hụt hơi

Ai đã đến những điểm du lịch nổi tiếng như Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình), Bà Nà Hill (Đà Nẵng) hay Vinpearl Phú Quốc (Kiên Giang) đều nhận thấy sự thay đổi mạnh mẽ trước và sau khi vào tay các nhà đầu tư lớn.

Họ đã làm thay đổi dãy núi đá vôi, một hòn đảo hoang sơ, một ngọn núi với nhóm biệt thự cũ bị bỏ quên trong sương phủ để trở thành các điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch trong nước. Hệ thống nhà hàng, khách sạn, điểm vui chơi tự phát và xập xệ thay thế bằng các khu du lịch đẳng cấp và những căn biệt thự nghỉ dưỡng lộng lẫy.

Thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng cho thấy, nơi đây đang có 76 dự án BĐS nghỉ dưỡng, tổng vốn trên 12 tỷ USD. Các tên tuổi hàng đầu của Việt Nam như: Vingroup, Sungroup, Mường Thanh đều có mặt. Ngoài ra, tại Đà Nẵng còn xuất hiện các nhà đầu tư như Tập đoàn Empire với Tổ hợp Cocobay Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu USD, Trung Nam Group có dự án Golden Hills 1,6 tỷ USD.

Còn ở Nha Trang, hàng trăm dự án BĐS nghỉ dưỡng dọc tuyến đường từ sân bay Cam Ranh dẫn vào trung tâm thành phố đang được thi công ngày đêm.

Tại Phú Quốc đã có hàng ngàn phòng khách sạn 5 sao đi kèm các dịch vụ cao cấp như sân golf, khu giải trí, bệnh viện… và các chủ đầu tư lớn cũng có mặt tại đây với những dự án bất động sản nghỉ dưỡng hàng ngàn tỷ đồng như: Vingroup, BIM Group, CEO Group, Sun Group…

Quy Nhơn được tập đoàn FLC rót 7.000 tỷ đồng vào quần thể nghỉ dưỡng tại Nhơn Lý. Hay Quảng Bình thu hút FLC đầu tư quần thể 1.000 căn biệt thự và 600 phòng khách sạn trên quy mô 1.900 ha...

Trong khi đó, BR-VT một trung tâm du lịch phía Nam lại không có nhiều khu du lịch đẳng cấp và đa số vẫn chỉ loanh quanh với kiểu du lịch quán cơm nhà trọ, du lịch giá rẻ.

Chờ sự bứt phá

Theo thống kê của Sở Du lịch BR-VT, hiện nay trên địa bàn tỉnh có hơn 20 dự án có kinh doanh loại hình condotel, trong đó có một số dự án đã hoàn thiện, bán cho nhà đầu tư thứ cấp hoặc đang triển khai xây dựng như: Dự án The Imperial Complex của CTCP Lạc Việt; Dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Sanctuary do CTCP Du lịch Hải Vương làm chủ đầu tư đã đưa vào khai thác kinh doanh giai đoạn 1 với 33 căn biệt thự cao cấp và hiện đang triển khai giai đoạn 2 với 34 căn biệt thự; Dự án KDL nghỉ dưỡng Cantavil Long Hải do CTCP Phát triển Nhà Daewon - Thủ Đức làm chủ đầu tư đang triển khai với khu condotel gồm 157 căn hộ cao cấp và 47 biệt thự; Dự án The Hamptons Hotram do Tập đoàn Tanzanite International làm chủ đầu tư, hiện đã hoàn thành cọc móng và đang xây lên tầng nổi khu condotel, toàn bộ các căn villa giai đoạn 1 đã hoàn thành xong móng để thi công tiếp.

Những tên tuổi khác cũng bắt đầu “dòm ngó” thị trường BĐS BR-VT như Hưng Thịnh Corp. Sau khi thâu tóm và phát triển thành công dự án Melody Vũng Tàu từ Công ty Xây dựng và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Hưng Thịnh Corp cho biết vừa chi ra cả ngàn tỷ đồng để mua đứt 4 dự án có quy mô khá lớn ngay trung tâm TP. Vũng Tàu.

Mot goc du an Baria City
Một góc dự án Barya City quy mô khá lớn và bài bản được triển khai tại Vũng Tàu. Ảnh: CTV

Một nguồn tin từ Công ty Bất động sản Danh Khôi cho biết, doanh nghiệp này vừa mua thành công một dự án có quy mô gần 10 ha ngay trung tâm Bà Rịa để phát triển thành khu đô thị mang tên Barya City. Đây là dự án nhà phố và biệt thự cao cấp đầu tiên tại Bà Rịa. Không chỉ tọa lạc tại vị trí vàng trong trung tâm hành chính của tỉnh, giáp với 3 mặt tiền đường Trường Chinh (QL55), đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Văn Cừ, dự án còn được định dạng với môi trường sống xanh, sạch và sang cộng hưởng với nhiều thiết kế hiện đại.

Trước đó, Công ty TNHH AllGreen Vượng Thành - Trùng Dương kết hợp hợp tác với Công ty DKRV chính thức công bố dự án Vũng Tàu Regency. Với quy mô 23 ha, tọa lạc trên đường 3/2, TP.Vũng Tàu.

Ông Dương Minh Tiến, Phó Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Danh Khôi, nhận định BR-VT từ lâu được đánh giá như "trái tim của du lịch biển" của khu vực phía Nam với bờ biển có chiều dài 305 km, có nhiều bãi tắm đẹp. Thêm vào đó, sự bứt phá mạnh mẽ trong phát triển hạ tầng kết nối liên vùng đã khiến BR-VT có nhiều tiềm năng phát triển hơn bao giờ hết. Với sự xuất hiện của các nhà đầu tư BĐS lớn, bộ mặt du lịch nơi đây chắc chắn sẽ thay đổi trong tương lai gần.

Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

Căn hộ cho thuê: Giờ là thời điểm “vàng” để đầu tư?

Căn hộ cho thuê: Giờ là thời điểm “vàng” để đầu tư?

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 13:49

Theo nhiều ý kiến đánh giá, căn hộ cho thuê vẫn sẽ là loại hình đầu tư hấp dẫn nhất trong giai đoạn tới bởi khả năng sinh dòng tiền tốt nhất trong các loại hình bất động sản.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và CNCTech ký kết hợp đồng lên tới 12 nghìn tỷ đồng

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và CNCTech ký kết hợp đồng lên tới 12 nghìn tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 13:49

Mới đây, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và Tập đoàn CNCTech đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược.

Chung cư tăng giá - Nhà tập thể cũ đang được săn mua trở lại?

Chung cư tăng giá - Nhà tập thể cũ đang được săn mua trở lại?

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 13:49

Thời gian gần đây căn hộ tập thể cũ được đẩy giá rao bán khá cao. Tuy nhiên, dù mức giá rao bán được đẩy lên khá cao, hiện vẫn chưa có các dữ liệu về lượng giao dịch thực tế tại các khu vực này.