Arsenal muốn trút giận vào Sunderland Bạn gái Button khoe nhẫn đính hôn gắn kim cương ‘khủng’

Chỉ có chiến thắng ở vòng 27 giải Ngoại hạng Anh hôm nay mới có thể giúp Arsenal lấy lại tinh thần sau thất bại đau đớn trước Bayern Munich ở Champions League vừa qua.

* Trận đấu diễn ra lúc 15h (theo giờ London; tức 22h theo giờ Hà Nội). Trực tuyến trên VnExpress.

Trước trận đấu hôm nay, một bức tượng của Dennis Bergkamp sẽ được dựng lên bên ngoài sân Emirates – nơi đã có tượng của các cựu danh thủ Tony Adams, Thierry Henry và cố HLV huyền thoại Herbert Chapman.

Mesut Ozil không thiếu tài năng để có thể nhận vinh dự như thế vào một ngày nào đó. Khi đặt chân đến đây mùa hè năm ngoái, ngôi sao trị giá 42,5 triệu bảng đã ghi tên mình vào lịch sử với tư cách cầu thủ đắt giá nhất CLB tính đến nay.

Tuy nhiên, những gì anh thể hiện gần đây mang đầy những ngờ vực. Phong độ và thái độ của tuyển thủ người Đức giảm đi rất nhiều so với hồi còn ở Real Madrid, thậm chí là những ngày đầu tiên khoác áo Arsenal. Sunderland chính là nạn nhân trong ngày ra mắt của Ozil, với một đường kiến tạo và gây ra nhiều tình huống nổi bật khác giúp Arsenal giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân The Light. 

Hôm nay Ozil có thể sẽ được nghỉ ngơi để tĩnh tâm sau thất bại 0-2 trước Bayern Munich hôm giữa tuần – trận đấu anh bỏ lỡ một quả phạt đền và không tạo thêm được gì xuất sắc. Nhưng chắc chắn, vấn đề của Arsenal không chỉ là Ozil. Trách nhiệm cũng thuộc về phần còn lại. Họ có thể gặp nhiều thách thức từ Sunderland – đội đã lọt vào chung kết League Cup và tứ kết FA Cup – nhưng cần là chính mình và giành chiến thắng bằng mọi giá. Kết quả trận đấu này không chỉ ảnh hưởng đến vị trí của thầy trò Arsene Wenger ở Ngoại hạng Anh, mà còn có thể tác động đến tâm lý thi đấu trong phần tiếp sau của mùa giải.

Ba trong năm trận đấu giữa hai đội ở Ngoại hạng Anh gần đây trên sân Emirates đều kết thúc với tỷ số hoà không bàn thắng. Thực tế, Sunderland chỉ một lần giành chiến thắng trong 20 cuộc đối đầu với Arsenal ở giải đấu số một nước Anh gần đây, mà gần nhất là tháng 11/1983.

Hôm nay, Arsenal không có sự phục vụ của hậu vệ trái Kieran Gibbs vì chấn thương gân kheo trong trận đấu với Bayern. Oliver Giroud nhiều khả năng trở lại đội hình chính sau khi không ra sân phút nào ở trận đấu tại Champions League vừa qua. 

Trong khi đó, tiền đạo Steven Fletcher có thể góp mặt trong đội hình của Sunderland sau khi vắng mặt ba trận vì chấn thương. Hậu vệ Carlos Cuellar cũng có thể tái xuất, nhưng Wes Brown đang bị treo giò.

Thống kê

  • Arsenal có 56 điểm sau 26 vòng mùa này – ít hơn 8 điểm so với mùa giải gần nhất họ vô địch (2003-2004).
  • Đội bóng của HLV Wenger chưa nhận bàn thua nào trong năm trận ở Emirates gần đây. Tổng cộng, họ đang có chín trận sạch lưới trên sân nhà – nhiều hơn bất cứ đội bóng nào mùa này. 
  • Arsenal toàn thắng trong 10 trận có bàn dẫn bàn trước ở hiệp một – thành tích tốt nhất giải lúc này. 
  • Tuy nhiên, họ không ghi được bàn trong hiệp một ở sáu trận gần đây nhất trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh, kể từ pha làm bàn ngay phút thứ hai của Nicklas Bendtner trong chiến thắng 2-0 trước Hull City ngày 4/12/2013.
  • Sunderland đang trải qua sáu trận sân khách liên tiếp không thua ở Ngoại hạng Anh. Đây là lần thứ hai trong lịch sử họ làm được điều đó. Lần đầu là từ tháng 8 đến tháng 11/1999.
  • Đội bóng của Gus Poyet giữ sạch lưới ở bốn trong sáu chuyến thi đấu xa nhà gần đây. 
  • Họ cũng chỉ thua hai trong 10 trận đấu gần đây ở Ngoại hạng Anh (thắng 4 và hoà 4 trong những trận còn lại). Cả hai thất bại đều diễn ra trên sân nhà gặp Hull và Aston Villa.
  • Hồi còn là cầu thủ của Chelsea và Tottenham, Poyet chưa từng giành chiến thắng trong 11 trận đối đầu vời Arsenal ở Ngoại hạng Anh (hoà 6 và thua 5). 

Hà Uyên

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Thành phố đông dân top đầu Việt Nam sắp có cầu vượt đường sắt Bắc - Nam quy mô 650 tỷ, giao thông địa phương được nâng tầm

Thành phố đông dân top đầu Việt Nam sắp có cầu vượt đường sắt Bắc - Nam quy mô 650 tỷ, giao thông địa phương được nâng tầm

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 11:39

Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam của địa phương này được đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 650 tỷ đồng đã được khởi công vào ngày 19/5 vừa qua.

Lối thoát nào cho 'siêu dự án' 2,3 tỷ USD: 3 năm vẫn 'loay hoay' chờ 'gỡ rối'?

Lối thoát nào cho 'siêu dự án' 2,3 tỷ USD: 3 năm vẫn 'loay hoay' chờ 'gỡ rối'?

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 11:38

'Siêu dự án' Điện khí LNG Hải Lăng 2,3 tỷ USD dù được cam kết sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành thương mại vào quý II/2029 nhưng do nhiều 'nút thắt' nên sau 3 năm vẫn 'đắp chiếu'.

Chung cư Hà Nội hết 'sốt' nhưng vẫn trong trạng thái khiến nhiều người e dè 'rút hầu bao'

Chung cư Hà Nội hết 'sốt' nhưng vẫn trong trạng thái khiến nhiều người e dè 'rút hầu bao'

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 10:43

Sau quý I/2024, mức độ tìm kiếm, quan tâm đến chung cư Hà Nội đã hạ nhiệt, tuy nhiên mặt bằng giá của phân khúc này vẫn khiến nhiều người mua phải e dè.