Thứ ba, 23/03/2021, 09:40 AM

Anh: Vaccine Novavax hiệu quả 86% với biến chủng SARS-CoV-2

(CL&CS) - Kết quả thử nghiệm giai đoạn cuối được thực hiện tại Anh, vaccine của Công ty Novavax (Mỹ) có hiệu quả 96% trong ngăn ngừa SARS-CoV-2 bản gốc và 86% với biến chủng.

Cuộc thử nghiệm thu hút hơn 15.000 người trong độ tuổi 18-84, đã đánh giá hiệu quả của vaccine này trong bối cảnh biến chủng mới được phát hiện tại Anh đang lây lan rộng.

Lãnh đạo Novavax cho biết không có trường hợp mắc bệnh nặng hoặc thiệt mạng xảy ra trong số những người được tiêm vaccine của họ và cho biết đây là dấu hiệu cho thấy vaccine Novavax có thể ngăn chặn những tác động tồi tệ hơn do các biến chủng SARS-CoV-2 mới gây ra.

Kết quả này phần lớn phù hợp với dữ liệu tạm thời được công bố hồi tháng 1/2021. Novavax dự kiến ​​sử dụng dữ liệu để xin cấp phép theo quy định tại những nước khác nhau.

Vaccine Novavax có thể ngăn chặn những tác động tồi tệ hơn do các biến chủng SARS-CoV-2 mới (Ảnh: Reuters)

Vaccine Novavax có thể ngăn chặn những tác động tồi tệ hơn do các biến chủng SARS-CoV-2 mới (Ảnh: Reuters)

Novavax cũng ​​sẽ thu thập dữ liệu từ thử nghiệm 30.000 người ở Mỹ và Mexico vào đầu tháng 4/2021.

Vaccine Novavax có thể được cấp phép sử dụng ở Mỹ ngay sau tháng 5/2021 nếu cơ quan quản lý chấp nhận dữ liệu từ các thử nghiệm của Anh.

Trong thử nghiệm nhỏ ở Nam Phi, nơi các tình nguyện viên chủ yếu tiếp xúc với biến chủng mới và dễ lây lan hơn, vaccine của Novavax có hiệu quả 55%, dựa trên những người không có HIV, nhưng vẫn hoàn toàn ngăn ngừa được bệnh nặng và hiệu quả của vaccine ở Nam Phi cho thấy nó vẫn có thể được sử dụng ở những khu vực mà biến chủng SARS-CoV-2 của Nam Phi chiếm ưu thế.

Novavax đang phát triển các công thức vaccine mới để chống lại biến chủng, đã lên kế hoạch bắt đầu thử nghiệm lâm sàng với những mũi tiêm này vào quý 2/2021.

Họ cũng có kế hoạch sản xuất vaccine hai liều tại 8 địa điểm sản xuất, bao gồm Viện Huyết thanh của Ấn Độ.

Nếu được cấp phép, vaccine của Novavax sẽ nối tiếp 3 loại vaccine COVID-19 được phê duyệt trước đó ở Anh là Pfizer/BioNTech, Moderna và AstraZeneca.

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Công nghệ lượng tử: Công nghệ của tương lai

Công nghệ lượng tử: Công nghệ của tương lai

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 15:16

(CL&CS) - Sự phát triển của các công nghệ điện toán lượng tử ngày nay là một nỗ lực toàn cầu. Tất cả các châu lục đều là nơi có các công ty và chính phủ tích cực hỗ trợ việc tạo ra các giải pháp điện toán lượng tử mới. Các quốc gia có các cụm nghiên cứu và phát triển (R&D) lượng tử hàng đầu trên toàn cầu đã thực hiện các khoản đầu tư chiến lược để nắm bắt một phần chuỗi cung ứng điện toán lượng tử trong tương lai và tạo ra khả năng tiếp cận chiến lược và độc lập với các khả năng trong tương lai.

Ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng mô hình sản xuất các sản phẩm Đông trùng hạ thảo

Ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng mô hình sản xuất các sản phẩm Đông trùng hạ thảo

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 14:59

(CL&CS) -Với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo sản xuất trong nước, các nhà khoa học thuộc Trung tâm Nghiên cứu, Chuyển giao Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo thuộc Sở KH&CN tỉnh Quảng Trị đã thực hiện dự án “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ xây dựng mô hình sản xuất các sản phẩm Đông trùng hạ thảo (Cordyceps militaris).

Sở hữu trí tuệ thúc đẩy đổi mới và sáng tạo - hướng tới mục tiêu phát triển bền vững

Sở hữu trí tuệ thúc đẩy đổi mới và sáng tạo - hướng tới mục tiêu phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Mới đây, Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) công bố chủ đề Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 2024 là: “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.