Thứ bảy, 11/09/2021, 08:51 AM

Ấn Độ chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thủ phủ công nghệ thông tin với Việt Nam

(CL&CS) - Sự kiện đón nhận sự tham gia của hơn 500 cán bộ, doanh nghiệp, hiệp hội đến từ Ấn Độ và Việt Nam cùng các giảng viên, sinh viên từ hơn 20 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh phía Nam

Các khách mời tại hội nghị

Các khách mời tại hội nghị

Trong bài phát biểu của mình, ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, cho biết trong tương lai, TP.HCM sẽ trở thành trung tâm tài chính, thương mại và CNTT của khu vực. Do đó, ông hy vọng rằng thông qua các hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ thúc đẩy sự hợp tác nâng cao tình hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau sâu sắc giữa nhân dân Ấn Độ và Việt Nam đồng thời tạo ra cơ hội đào tạo, phát triển cho các thế hệ trẻ Việt Nam.

Ông Shailendra Tyagi, Giám đốc của STPI Bangalore đã chia sẻ những khía cạnh chính giúp sự phát triển CNTT ở thành phố Bangalore và một trong số đó là các hỗ trợ của Chính phủ Ấn Độ nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển cho lĩnh vực CNTT ở trong nước.

Ngài Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM

Ngài Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM

Không chỉ vậy, Bangalore còn là trung tâm cho sự hiện đại hóa và tinh thần khởi nghiệp với hệ sinh thái khởi nghiệp nổi tiếng thế giới, nơi đã tạo ra 18 công ty kỳ lân và hơn 60 công ty tiệm cận kỳ lân (soonicorns). Tiếp tục chủ đề về khởi nghiệp trong lĩnh vực CNTT, ông Pravin Gupta chia sẻ với người tham dự một bản kế hoạch kinh doanh thực tế dành cho tất cả các doanh nhân dự định khởi nghiệp trong tương lai.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực Fintech (Công nghệ tài chính) và tư vấn cho các công ty khởi nghiệp CNTT, ông đã trình bày chi tiết về việc xây dựng một kế hoạch khởi nghiệp thành công. Ông MuralidharJoishy chia sẻ về hành trình chuyển đổi giáo dục của Ấn Độ, đưa Ấn Độ từ một thuộc địa nghèo nàn  thành một cường quốc công nghệ toàn cầu ngày nay và nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục đổi mới có thể thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp để chuyển trọng tâm của giáo dục từ một đất nước lao động gia công để trở thành một đất nước sản sinh ra các doanh nghiệp tạo ra nhiều việc làm.

Về phía Việt Nam, Tiến sĩ Lê Văn Vinh nói về cách Việt Nam đang nỗ lực để thay đổi từ một quốc gia gia công công thành một quốc gia quan tâm đến việc nâng cao tính tự chủ về công nghệ cũng như đào tạo bồi dưỡng thêm các thế hệ doanh nhân tương lai thông qua nhiều chủ trương của Nhà nước.

Ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc công viên phần mềm Quang Trung chia sẻ, tổng quan về Hệ sinh thái khởi nghiệp, cơ hội trong tương lai và xu hướng hiện tại tại Việt Nam. Ông cũng giới thiệu vai trò của Vườn ươm Doanh nghiệp Phần mềm Quang Trung (QTSC) với sứ mệnh hỗ trợ và cung cấp cho các doanh nhân CNTT & Phần mềm trong giai đoạn đầu.

Bên cạnh các chia sẻ của các diễn giả, người tham dự cũng nhận được nhiều kiến thức bổ ích qua hơn 15 phút của phần hỏi - đáp. Buổi tọa đàm trực tuyến hôm 8/9 được kết thúc với những bình luận đầy ấn tượng từ các diễn giả, khẳng định sự phát triển bền vững của mối quan hệ đặc biệt này. 

Buổi trao đổi trực tuyến là một sự kiện của chuỗi các buổi nói chuyện chuyên đề trực tuyến trong các lĩnh vực văn hóa - xã hội, chính trị và kinh tế nhằm thúc đẩy tương tác, kết nối và phát triển tình hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Ấn Độ và Việt Nam, do Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM tổ chức nhằm kỷ niệm chào mừng 75 năm ngày độc lập của Ấn Độ. Tổng lãnh sự quán Ấn Độ sẽ tiếp tục tổ chức nhiều buổi tọa đàm trực tuyến về nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau và tăng cường hợp tác giữa 2 nước trong tương lai.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.

Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4 - 1/5/2024

Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4 - 1/5/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 15:16

(CL&CS) - Bộ TT&TT vừa ban hành văn bản đôn đốc công tác đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) mạng dịp lễ 30/4, 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước...

Bình Thuận: Đảng bộ Khối đã áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ và tiên phong trong chuyển đổi số

Bình Thuận: Đảng bộ Khối đã áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ và tiên phong trong chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:58

(CL&CS) - Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể để thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ hơn.