Xét xử vụ hướng dẫn viên nước ngoài ăn trộm mỹ phẩm trong cửa hàng miễn thuế

(NTD) - TAND TP.Đà Nẵng vừa tuyên phạt Bai Xinxing (SN 1986, quốc tịch Trung Quốc) 9 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản".

Bai Xinxing bị phạt 9 tháng tù (ảnh M.H)

Bai Xinxing là hướng dẫn viên du lịch thường đưa khách từ Trung Quốc qua Đà Nẵng và ngược lại.

Tối 27/7, Bai Xinxing cùng một nhóm người đến sân bay quốc tế Đà Nẵng làm thủ tục đi Tây An, Trung Quốc. Trước giờ bay, cả nhóm đến tham quan, mua sắm tại quầy bán các mặt hàng mỹ phẩm cao cấp của siêu thị Lotte Duty. Lợi dụng sơ hở của nhân viên siêu thị, Bai Xinxing đã trộm chai mỹ phẩm hiệu Clarins trị giá 1.000 USD rồi bỏ đi.

Để ý nhiều lần bị mất sản phẩm sau khi người Trung Quốc vào mua hàng nên nhân viên tại đây rất cảnh giác. Khi Bai Xinxing vừa rời khỏi cửa hàng, nữ nhân viên quầy mỹ phẩm này đã đuổi theo, tri hô và giữ lại.

Kiểm tra túi xách của Bai Xinxing, lực lượng an ninh hàng không phát hiện sản phẩm vừa bị mất.

Ban đầu, đối tượng không chịu nhận hành vi trộm cắp, vẫn cho đó là tài sản của mình. Tuy nhiên, sau khi nhân viên quầy mỹ phẩm trích xuất camera còn nguyên hình ảnh Bai Xinxing vừa lấy trộm thì đối tượng này mới chịu thừa nhận hành vi trộm cắp.

Quá trình điều tra, đối tượng này khai nhận đã nhiều lần trộm cắp tại cửa hàng miễn thuế các loại mỹ phẩm nhỏ gọn nhưng đắt tiền. Ngoài ra, qua hình ảnh của camera, Bai Xinxng có một số đồng bọn thường che chắn máy quay, hoặc hỏi mua hàng để đánh lạc hướng. Tuy nhiên, do chưa xác định được những người này nên cơ quan điều tra truy xét sau.

Minh Hằng

Nên đọc