Cụ thể ông Chung thông báo, ngày 28/5 khách hàng Nguyễn Văn Toán ở Tĩnh Gia mua máy làm mát hiệu Kangaroo tại Trần Anh Thanh Hóa. Khách hàng có phản hồi khi hoạt động máy có mùi tanh.
Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Trần Anh đã tiến hành thu hồi lại sản phẩm và giải quyết theo phương án sau: Đổi mới sản phẩm khác cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu đổi lại; Hoàn lại tiền cho khách hàng.
Sản phẩm quạt hơi nước anh Toàn mua hơn 7 triệu đồng tại siêu thị Trần Anh (Thanh Hoá) khi sử dụng đã bốc mùi hôi, tanh. Ảnh: Đức Nguyễn. |
"Hiện tại máy đã được thu hồi, trong đầu tuần khách hàng sẽ liên hệ lại với Trần Anh để thực hiện đổi mới hoặc hoàn lại tiền" - ông Chung thông báo thêm.
Về sản phẩm thu hồi,Trần Anh đang liên hệ với nhà sản xuất là Kangaroo để kiểm tra. Sau khi có thông tin kiểm tra từ nhà sản xuất, Trần Anh sẽ hồi âm lại quý báo.
Phiếu xuất kho mua sản phẩm quạt hơi nước khách hàng cung cấp cho báo chí. Ảnh: Đức Nguyễn. |
Nguyên nhân dẫn tới tình trạng quạt hơi nước, quạt phun sương...mang thương hiệu kangaroo phân phối tại các siêu thị bị khách hàng "tố" kém chất lượng là gì? Chất lượng sản phẩm các mặt hàng do kangaroo phân phối có tương ứng với giá tiền khách hàng bỏ ra...?
Xung quanh vấn đề này phóng viên Báo NTD sẽ tiếp tục điều tra làm rõ Thông tin đến bạn đọc.
Trước đó, Báo NTD nhận được phản ánh của ông Nguyễn Văn Toàn (tiểu khu 7, Tĩnh Gia, Thanh Hoá) về việc mới mua máy làm mát không khí Kangroo tại Công ty CP thế giới số Trần Anh – Chi nhánh Thanh Hóa (Trần Anh) có giá hơn 7 triệu đồng nhưng vừa sử dụng đã bị lỗi, bốc mùi hôi, tanh khó chịu…
Cụ thể, ngày 28/5/2017, sau khi được nhân viên của Trần Anh tư vấn về tính năng của máy làm mát không khí, anh Toàn đã quyết định mua sản phẩm máy làm mát không khí Kangaroo CS230w, dung tích bình 90l (máy làm mát) với giá 6,544,545,45 (thanh toán cả thuế: 7,199,000 VNĐ). Đặc biệt, nhân viên tư vấn cho biết, khi sử dụng sản phẩm, khách hàng sẽ nhận được chế độ bảo hành tại nhà.
Tuy nhiên, vùa mới mang máy làm mát về nhà sử dụng, anh Toàn đã phát hiện, máy làm mát bị lỗi, bốc mùi hôi, tanh rất khó chịu. Sau đó, anh Toàn gọi điện đến Trần Anh, nhận được phản hồi: Muốn bảo hành sửa chữa, phải mang máy làm mát ra Trần Anh và gửi số điện thoại của bên Kangaroo để khách hàng tự liên hệ xử lý.
Khi anh Toàn liên hệ với Kangaroo, Kangaroo cho nhân viên vào nhà anh ở Tĩnh Gia và trao đổi cần tháotoàn bộ máy làm mát ra, ngâm xà phòng. Nhưng anhToàn không đồng ý bởi sản phẩm anh mua mới hơn 7 triệu mà xử lý như vậy, liệu có đảm bảo chất lượng?
Khi nhân viên Kangaroo đến chưa xử lý được sự cố sản phẩm, anh Toàn liên hệ lại với Trần Anh. Lúc này, Trần Anh mới để kỹ thuật viên (KTV) đến và xác nhận máy làm mát có mùi tanh, tháo hết máy làm mát ra cho vàothùng nước rửa. Bên cạnh đó khuyến cáo anh Toàn: Khi sử dụng, cứ vài ba ngày, phải tháo bung ra để rửa, vì quạt nào cũng có mùi như vậy.
Tuy nhiên, ngay sau khi KTV ra về, anh Toàn sử dụng máy làm mát thì ngay lập tức vẫn bốc mùi hôi, tanh.
Lúc này, anh Toàn một lần nữa gọi điện đến Trần Anh phản ánh về chất lượng máy làm mát không đảm bảo và đề nghị có chính sách cụ thể là Trần Anh mang máy làm mát về kiểm tra tìm nguyên nhân, xử lý triệt để cho khách hàng.
Tuy nhiên, đến nay (ngày 16/6) đã hơn nửa tháng kể từ khi anh mua và sử dụng sản phẩm xảy ra sự cố, anh Toàn vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức từ Trần Anh về giải quyết vụ việc.
Trao đổi với PV, anh Toàn bức xúc nói: “Bỏ số tiền lớn mua quạt làm mát nhưng mới sử dụng đã có dấu hiệu bất thường, tôi rất lo lắng về chất lượng sản phẩm. Càng bức xúc vì cách giải quyết chậm trễ, rườm rà, thiếu thống nhất của Trần Anh”.
Về vấn đền này, trao đổi với PV, ông Hoàng Nam Trường, Công ty CP thế giới số Trần Anh cho biết, hiện đang đi công tác xa nên chưa biết được thông tin sự việc như PV phản ánh.
Đức Nguyễn