Vụ hơn 50 học sinh ngộ độc thực phẩm ở Tân Phú: Cơ sở cung cấp bánh mì không đảm bảo điều kiện ATTP

(NTD) - Liên quan đến vụ việc hơn 50 học sinh bị ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn quận Tân Phú, mới đây, Đội An toàn thực phẩm số 6 - Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cùng đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bánh mì Đồng Tiến (phường Tân Thành) - cơ sở này là đơn vị cung cấp bánh mì cho các học sinh trong vụ ngộ độc và đã phát hiện nhiều sai phạm.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra cơ sở sản xuất bánh mì Đồng Tiến 


Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, Công ty TNHH Đồng Tiến vừa hết hạn giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và chưa được gia hạn giấy phép do không đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm.

"Cơ sở này còn mắc nhiều lỗi khác về điều kiện vệ sinh, đặc biệt mặt bằng nhà xưởng cũng như cách bố trí của cơ sở cũng không đáp ứng được yêu cầu. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP sẽ xử lý nghiêm theo quy định" - bà Phong Lan cho biết.

Cũng theo bà Phong Lan, nguyên nhân vụ ngộ độc có thể là từ chà bông gà trong bánh mì mà cơ sở Đồng Tiến cung cấp. Có thể thành phần thực phẩm này đã bị nhiễm tụ cầu (staphylococcus) nên khi ăn vào bệnh nhân bị nhiễm độc với các biểu hiện cấp tính, nhanh và mạnh đến vậy.

Trước đó, sáng 28/10, khi dự buổi lễ tại một nhà thờ trên địa bàn phường Tân Quý (Tân Phú), nhiều học sinh có ăn bánh mì chà bông gà do cơ sở Đồng Tiến cung cấp. Sau khi ăn, nhiều bé có dấu hiệu ngộ độc như đau bụng, nôn ói, đi tiêu phân lỏng và đã nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Hiện, nhiều bệnh nhi đã được xuất viện, riêng 11 trường hợp ngộ độc nặng đang được cấp cứu tại BV Nhi Đồng 1 và đã qua cơn nguy kịch.

Văn Nguyễn

Nên đọc