Trước đó, ngày 04/11/2013 chị Nguyễn Ngọc Điểm (Thủ Đức, TP.HCM) có mua 300m2 gạch lót sàn của Viglacera, sau khi lát, gạch đã bị lệch màu loang lổ, viên trắng, viên xám…. Khi chị khiếu nại lên Viglacera, phía Viglacera cho người xuống khảo sát 3 lần, hứa sẽ giải quyết, đền bù thiệt hại cho chị Điểm vào cuối tháng 12/2013. Nhưng đến cuối tháng 05/2014, Viglacera vẫn chưa giải quyết khiếu nại cho khách hàng của mình với lý do gạch đã lát và khách hàng không còn lưu giữ vỏ bao gạch, quá bức xúc chị Điểm đã gửi đơn khiếu nại lên Tòa soạn Báo Người tiêu dùng.
Dựa trên đơn khiếu nại của chị Điểm, chúng tôi đã khảo sát thực tế và ghi nhận: gạch ốp lát của ngôi nhà có tổng diện tích sàn khoảng 300m2 đều bị lệch màu, loang màu đậm nhạt rõ rệt. Ngày 05/06/2014, chúng tôi đã tới làm việc với ông Bùi Đình Nam – Phó giám đốc chi nhánh Công ty CPTM Viglacera để tìm hiểu nguyên nhân vì sao gạch sau khi lát đã bị đổi màu nghiệm trọng, lỗi do đâu, tại sao Viglacera đã hứa mà không giải quyết khiếu nại, đền bù cho khách hàng? Nội dung làm việc đã được đăng tải trên báo Người tiêu dùng ngày 11/06/2014: “Khách hàng tố Viglacera lật lọng, chối bỏ trách nhiệm”.
Sau khi Báo Người tiêu dùng lên tiếng, ngày 12/06/2014 Viglacera đã cử anh Trương Quốc Phong xuống làm việc lại với khách hàng, thay mặt công ty xin lỗi và đền bù thiệt hại cho khách hàng. Theo Biên bản kiểm tra và bảo hành chất lượng sản phẩm ký lúc 13h45’ giữa chị Điểm và Viglacera, hai bên thống nhất với mức đền bù thiệt hại cho chị Điểm số tiền 15.000.000đ, tương đương 30% giá trị lô gạch chị đã mua. Chiều cùng ngày chị Nguyễn Ngọc Điểm đã gửi thư về Tòa soạn Báo người tiêu dùng cảm ơn báo đã lên tiếng bảo vệ quyền lợi của người tiêu và thông báo kết quả: “Sau khi quý Báo phản ánh, Viglacera đã cử người xuống giải quyết vụ việc thỏa đáng và tôi đã hài lòng với cách giải quyết của Viglacera”, qua đây chị cũng xin rút lại đơn khiếu nại của mình.
Chia sẻ với phóng viên sau khi Viglacera đạt được thỏa thuận với người tiêu dùng về vấn đề nêu trên, ông Trần Việt Dũng – Phó Tổng giám đốc Công ty CPTM Viglacera nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng vì để xảy ra sự việc đáng tiếc như trên. Theo ông Dũng khoảng thời gian từ tháng 06/2013 liên tục xảy ra các vụ việc gạch bị lỗi hút nước. Đến tháng 01/2014, công ty đã giải quyết dứt điểm, đền bù thiệt hại cho 6 khách hàng mua phải số gạch bị lỗi nói trên và giảm giá cho số gạch còn tồn kho ở nhà phân phối Hoàng Phiên. Riêng trường hợp của chị Điểm “không hiểu tại sao lại lọt ra”, đây thuộc lỗi tắc trách của nhân viên các bộ phận liên quan, chắc chắn công ty sẽ tổ chức họp kiểm điểm những người có liên quan và không để xảy ra sự việc tương tự. Ông cũng khẳng định bản thân quy định yêu cầu giữ nguyên vỏ hộp đã thi công không có gì sai cả, quy định đưa ra nhằm khuyến cáo người tiêu dùng, nhà phân phối cùng có trách nhiệm phối hợp với công ty trong việc xử lý các sự cố liên quan đến chất lượng hàng hóa, bảo hành sản phẩm,… còn Viglacera luôn chịu trách nhiệm đến cùng về sản phẩm của mình.
La Giang