Số liệu từ Bộ Công Thương cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam trong 7 tháng đầu năm đạt 18,6 tỷ USD, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Vitas, báo cáo thống kê thương mại thế giới năm 2021 mới nhất của WTO cho biết, Việt Nam đã có sự duy trì tốc độ tăng trưởng liên tục trong các năm. Năm 2020, xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam tăng trưởng 6,4% với giá thị trường đạt 29 tỷ USD.
Đặc biệt, trong 10 năm qua, thị phần của Việt Nam trên thị trường xuất khẩu hàng may mặc toàn cầu đã gia tăng mạnh mẽ. Trong khi đó, tốc độ tăng trưởng trong lĩnh vực hàng may mặc của Bangladesh - quốc gia vốn chiếm lĩnh vị trí thứ hai trong nhiều năm đã giảm từ 6,8% xuống còn 6,3% trong năm 2020.
Với số liệu này, Việt Nam đã vượt qua Bangladesh về xuất khẩu hàng may mặc, chỉ đứng sau Trung Quốc - quốc gia có thị phần chiếm 31,6% (giảm 7% trong năm 2020), với giá trị xuất khẩu đạt 142 tỷ USD.
Bên cạnh đó, nhờ sự kiểm soát dịch tốt trong năm 2020, cùng với chính sách thu hút đầu tư nước ngoài hiệu quả, doanh nghiệp dệt may Việt Nam đáp ứng tốt các quy định về tuân thủ, luôn tìm cách đa dạng hóa sản xuất, không chỉ là hàng may mặc thời trang nhanh mà còn cả quần áo và phụ kiện tầm trung và cao cấp.