Từ 1/11, chậm chuyến bay 6 giờ phải lo ăn, ngủ cho khách

(NTD) - Bộ Giao thông Vận tải mới đây đã ban hành thông tư về việc sửa đổi, bổ sung quy định chất lượng dịch vụ hành khách của cảng hàng không và bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.

Từ ngày 1/11/2017, hành khách đi máy bay bị chậm, gián đoạn hoặc hủy chuyến sẽ được các hãng hàng không thực hiện các dịch vụ phục vụ hành khách theo quy định mới.

Quy định dịch vụ phục vụ hành khách đối với các chuyến bay bị chậm, gián đoạn hoặc hủy chuyến sẽ có hiệu lực từ 1/11. Trong trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên so với lịch bay, các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo cho hành khách các thông tin liên quan đến chuyến bay.

Thời gian chậm từ 2 giờ phải phục vụ nước uống. Thời gian chậm từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn. Thời gian chậm từ 6 giờ trở lên (từ 7h đến trước 22h) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không. Thời gian chậm 6 giờ trở lên (từ 22h hôm trước đến trước 7h ngày hôm sau) phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách.

Ngọc My

 
Nên đọc