Theo báo China Daily, sân bay mới trải rộng trên 700.000 mét vuông, tương đương với 98 sân bóng đá. Hội đồng Quản lý Sân bay cho biết hiện thời sân bay của Bắc Kinh bận rộn thứ nhì thế giới, chỉ sau Atlanta, nên sự ra mắt của sân bay Đại Hưng là rất kịp thời, giải quyết ổn thỏa vấn nạn ùn tắc. Các quan chức nói thành phố cần có một sân bay mới để giảm bớt áp lực cho sân bay Bắc Kinh đã quá tải.
Sân bay khổng lồ Đại Hưng rộng bằng 98 sân bóng đá (Ảnh: Getty Images) |
Sân bay Đại Hưng nằm cách Quảng trường Thiên An Môn chừng 46km về phía Nam, do kiến trúc sư nổi tiếng Zaha Hadid thiết kế, được cho là nhà ga trong một tòa nhà đơn lẻ lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ đón phần lớn trong số 170 triệu hành khách tới thành phố tính đến năm 2025. Theo báo chí Trung Quốc, 7 hãng bay nội địa sẽ bắt đầu hoạt động tại sân bay mới vào hôm thứ Tư.
Sân bay Đại Hưng hồi tháng 6/2019 (Ảnh: AFP) |
Chuyến bay đầu tiên, A380 của hãng China Southern Airline, đã cất cánh lúc 16h23 (giờ Bắc Kinh). Các hãng khác, trong đó có hãng hàng không Anh British Airways, hãng Hongkong Cathay Pacific, và hãng Phần Lan Finnair đã công bố các tuyến bay tới Đại Hưng.
Sân bay Đại Hưng do kiến trúc sư nổi tiếng Zaha Hadid vẽ kiểu (Ảnh: Getty Images) |
Hơn 100 triệu hành khách đã sử dụng sân bay Bắc Kinh, vốn mở cửa hoạt động từ 1958. Sau khi khai trương sân bay Đại Hưng, Bắc Kinh nay đã tiến vào nhóm các thành phố có hai sân bay tiếp nhận các chuyến bay quốc tế chặng dài, bên cạnh các thành phố như New York và London.
Anh Dũng
(Theo BBC News)