Sự kiện nhàm hưởng ứng phong trào phòng chống hàng giả, hàng "nhái", cũng như phục vụ việc trao đổi, kịp thời nắm bắt thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, các doanh nghiệp (DN) về thực hiện tốt công tác phòng chống hàng giả, hàng "nhái", hàng kém chất lượng trên thị trường - một trong nhiều hoạt động thiết thực nằm trong Tuần lễ Phòng chống hàng giả, hàng "nhái" năm 2019, do Tổng cục QLTT phát động. Chương trình có sự đồng hành của: Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tổng công ty CP Bia, rượu, nước giải khát Hà Nội (Habeco), Công ty CP Pin, ắc quy miền Nam, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn.
Triển lãm trưng bày hơn 100 tấm ảnh về các vụ việc xử lý vi phạm: xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), buôn bán hàng giả, hàng "nhái", giả mạo chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu, bao bì,... trên quy mô cả nước; các tấm ảnh phân biệt hàng thật, hàng giả, với mục đích tuyên truyền và hướng dẫn người dân, cộng đồng DN nâng cao nhận thức trong việc sản xuất, mua bán, sử dụng hàng hóa; cũng là cơ sở để người tiêu dùng (NTD) và DN sản xuất cùng tham gia bài trừ nạn hàng giả, hàng "nhái", hàng kém chất lượng, hàng vi phạm quyền SHTT... Đấu tranh chống hàng giả là "cuộc chiến" từ ý thức của cộng đồng xã hội, chứ không chỉ dừng lại ở những đợt thanh tra, kiểm tra thị trường.
Nên đọc |