TP.HCM tham gia hội chợ Du lịch quốc tế Đài Bắc

(NTD) - Gần 30 đại diện các cơ quan tổ chức du lịch TP.HCM (Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Hiệp hội Du lịch), Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, và các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu TP.HCM đã tham gia hội chợ Du lịch quốc tế Đài Bắc (ITF) 2016, và tổ chức chương trình quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam – TP.HCM từ ngày 3 – 9/11, tại TP.Đài Bắc và Cao Hùng (Đài Loan)

Gian hàng giới thiệu du lịch do Sở Du lịch TP.HCM và Hãng hàng không Vietnam Airlines phối hợp tổ chức tại Đài Bắc

Đây là hội chợ du lịch quốc tế thường niên tại Đài Loan và được đánh là một trong những hội chợ lớn nhất khu vực Đông Bắc Á. Đối với TP.HCM, Đài Loan đứng thứ 4 trong 10 thị trường nguồn khách du lịch hàng đầu, chỉ sau Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ. Năm 2015, số lượng du khách Đài Loan đến TP.HCM đạt gần 287.779 lượt, tăng 14% so với năm 2014. Trong 9 tháng đầu năm 2016 đã đạt 256.150 lượt, tăng 16,9 % so với cùng kỳ năm 2015.

Trong chuyến công tác này, đoàn đã tham dự hội chợ Du lịch Quốc tế Đài Bắc (ITF) từ ngày 4 đến ngày 7/11, bằng gian hàng giới thiệu du lịch do Sở Du lịch TP.HCM và hãng hàng không Vietnam Airlines phối hợp tổ chức, cùng sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam.

Còn tại TP.Cao Hùng, ngày 8/11 diễn ra chương trình quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam – TP.HCM. Chương trình là cơ hội để cơ quan du lịch Việt Nam – TP.HCM và Đài Loan giới thiệu, quảng bá về điểm đến của mình, thảo luận về tình hình du lịch hai bên, các định hướng phát triển du lịch song phương trong thời gian sắp tới, và là cầu nối hiệu quả để các doanh nghiệp hai bên tăng cường hợp tác, ký kết hợp đồng.

Một trong những hoạt động tại TP.Cao Hùng là buổi thảo luận về tình hình du lịch hai nước

Điểm nhấn của sự kiện là hai buổi lễ ký kết thoả thuận hợp tác (MOU) giữa trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM với Hiệp hội sự kiện Đài Loan và Hiệp hội du lịch TP.HCM với Hiệp hội du lịch Cao Hùng. Qua đó, góp phần đẩy mạnh và thắt chặt tình hữu nghị giữa Đài Loan với Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng thông qua việc hợp tác du lịch.

Khách tham quan thích thú tìm hiểu về đàn bầu của Việt Nam tại Đài Bắc

 Hạ Viên
Ảnh: BTC

Nên đọc