TP.HCM tăng cường kiểm tra hàng hóa dịp Tết Đinh Dậu 2017

(NTD) - Nhằm bảo đảm giá cả thị trường trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, chính quyền TP.HCM đã chỉ đạo Sở Công thương tham mưu kế hoạch tăng cường kiểm tra kinh doanh với mục tiêu: Bảo đảm bình ổn giá trước, trong và sau Tết đối với các mặt hàng thiết yếu.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa tại lễ phát động “Chương trình nhận diện hàng Việt Nam 2016” (Ảnh: Công thương).

Theo đó, thành phố sẽ bảo đảm khuyến khích việc kinh doanh lành mạnh, công bằng; tập trung cung cấp hàng sạch, hàng có xuất xứ nguồn gốc... cũng như chú trọng phục vụ tốt nhất cho người nghèo, người lao động, sinh viên - học sinh không có điều kiện về quê ăn Tết.

Bên cạnh đó, quản lý thị trường sẽ phối hợp với UBND 24 quận, huyện tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với hàng lậu, hàng gian, hàng kém chất lượng...

Ngoài ra, UBND thành phố cũng giao chủ tịch các quận, huyện cùng lãnh đạo Sở Công thương chỉ đạo các lực lượng chuyên ngành và ban quản lý các chợ truyền thống cần quán triệt các tiểu thương, người kinh doanh “cam kết 100% không kinh doanh, buôn bán hàng không rõ nguồn gốc”.

Được biết, Sở Công thương TP.HCM đã có chương trình kết hợp với các địa phương lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bến Tre... nhằm tăng cường các nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm cho thị trường Tết, song song với chương trình bình ổn thị trường.

Theo dự báo, thị trường Tết Đinh Dậu (2017) tại TP.HCM sẽ đạt mức tăng trưởng tích cực, tăng từ 15-20% so với chỉ tiêu thành phố giao và hàng hóa từ các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn sẽ chiếm 30-40%, còn lại là nguồn hàng ở các chợ đầu mối (bao gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm, thịt, cá, gia súc gia cầm, nước giải khát, bánh mứt kẹo...).

Cũng theo dự kiến, thị trường Tết năm nay lượng hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ tương đương với hàng ngoại nhập, với giá cả hợp lý.

Đặc biệt, “Chương trình nhận diện hàng Việt Nam 2016” do Bộ Công thương tổ chức đã được thực hiện rộng rãi tại Hà Nội cũng như TP.HCM và nhiều tỉnh thành trong cả nước đã tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đến người tiêu dùng những nhận thức về chất lượng của sản phẩm hàng hóa Việt Nam, về khả năng sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Việt, cũng như cách phân biệt và lựa chọn chính xác hàng hóa đạt tiêu chuẩn tốt...

Được biết, tại TP.HCM, đã có gần 3.000 sinh viên tham gia chương trình “Sinh viên nhận dạng hàng Việt Nam” do Bộ Công thương tổ chức lễ phát động tại nhà hát Hòa Bình vào tối 29/10/2016 vừa qua. Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, sau 7 năm thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, người Việt Nam hiện nay không chỉ ưu tiên sử dụng hàng Việt mà còn tự hào về hàng Việt, do có nhiều doanh nghiệp trong nước tích cực tham gia sản xuất hàng hóa chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Anh Trinh

 
Nên đọc