TP.HCM: Lập tổ phản ứng nhanh giải cứu kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất

(NTD) - Chiều 15/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị chức năng để giải quyết tình trạng ngập nước và kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại buổi làm việc, ông Tuyến cho biết đã giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) và Văn phòng UBND TP.HCM tham mưu lập hai tổ phản ứng nhanh phụ trách hai điểm “nóng” nhất về kẹt xe tại TP.HCM là sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái (quận 2).

Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Internet.

Tổ phản ứng nhanh gồm có 3 lực lượng chủ lực là CSGT, thanh tra GTVT và thanh niên xung phong.

Theo đó, đối với những vụ va quẹt, tai nạn không nghiêm trọng, TP.HCM sẽ xử lý nhanh hiện trường để nhanh chóng giải tỏa ùn tắc giao thông. Lực lượng phản ứng nhanh sẽ chụp ảnh hiện trường, bố trí các phương tiện giải tỏa, kể cả xe cứu thương, xe cứu hộ…

Cao điểm lễ, tết…, các tổ phản ứng nhanh sẽ tăng cường lực lượng xử lý. TP.HCM sẽ có chế độ chính sách hỗ trợ, bồi dưỡng thỏa đáng cho lực lượng này.

Đai diện sân bay Tân Sơn Nhất, ông Đặng Tuấn Tú khẳng định:  Tình trạng ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trở nên trầm trọng kể từ khi kết nối đường Phạm Văn Đồng vào đường Trường Sơn khiến các phương tiện từ Bình Dương, Thủ Đức, Gò Vấp, Bình Thạnh đi vào quận Tân Bình, Tân Phú… đều chọn lưu thông qua trục đường này cho gần.

Nút ách tắc nhất là từ đầu đường Trường Sơn ra đường Trần Quốc Hoàn, Phan Thúc Duyện và từ nút giao thông Lăng Cha Cả.

Ông Tú đề xuất UBND TP.HCM có giải pháp hạn chế lượng xe qua lại đường Trường Sơn bằng cách phân luồng, cấm xe tải lưu thông. Riêng các xe tải phục vụ sân bay sẽ lưu thông trên đường Thăng Long.

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến quan điểm của lãnh đạo TP.HCM là hạn chế tối đa đến việc xâm hại công viên, cây xanh. Đơn cử như Công viên 23/9, dù rất cần các dự án bãi đỗ xe nhưng TP.HCM đã bác nhiều dự án bãi đỗ xe thông minh do sử dụng đất công viên.

 Hoàng Bắc (T/h)

Nên đọc