Báo cáo cho thấy dự án sẽ xây dựng đường song hành từ đường Mai Chí Thọ qua Khu dân cư Nam Rạch Chiếc, đến đường Vành đai 2 (tại nút giao An Phú dọc theo tuyến đường cao tốc), theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) do một công ty tư nhân đề xuất.
Với tổng số vốn 869 tỷ đồng, dự án bao gồm hai đoạn đường song hành phía bên phải tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đoạn một có điểm đầu là đường Mai Chí Thọ và điểm cuối là đường Đỗ Xuân Hợp. Đoạn 2 có điểm đầu là đường D11 và điểm cuối là Vành Đai 2.
Xe 2 bánh không được lưu thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nên ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân sống 2 bên đường |
Dự án cũng xây mới 3 cầu trên tuyến gồm: Bà Dạt, Mương Kênh và Bà Hiện với tổng chiều dài hơn 500 m.
Đường song hành sẽ được xây dựng kết hợp với các nhánh đường chui dưới cầu Bà Dạt để tổ chức lại giao thông tại nút giao An Phú, gồm: Nhánh đường chui 1, 2 rộng 5 m được xây dọc hai bên đường song hành cao tốc. Trong đó, nhánh 1 cho chiều xuống, nhánh 2 cho chiều lên kết nối với đường Nguyễn Thị Định.
Nhánh 3 là đường chui hai chiều, đi dưới cầu bà Dạt, rộng 9, 5m. Nhánh cuối cùng là đường chui hai chiều đi bên trái nhánh cầu bà Dạt, cách mép cầu khoảng 3 m, rộng 9,5 m. Xây dựng đường song hành dọc theo nhánh 4 bên trái (phía nhà dân) rộng 7 m.
Dự án góp phần giải quyết việc đi lại của cư dân sống dọc 2 bên tuyến đường cao tốc, đồng thời là tiền đề để hướng tới phát triển đô thị trong thời gian tới.
Giao Đệ