TP.Hà Nội: Đề xuất buộc chủ ôtô mở tài khoản để xử phạt

(NTD) - Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2016 của Phòng CSGT TP.Hà Nội, Đại tá Đào Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội, đã đề xuất có quy định buộc các chủ ôtô mở tài khoản ngân hàng nhằm phục vụ cho việc xử phạt vi phạm giao thông.

Theo ông Hải, thời gian vừa qua, TP.Hà Nội đã áp dụng hình thức phạt nguội qua hệ thống camera. Việc xử phạt đã đạt được những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, ông Hải cũng cho biết còn nhiều khó khăn khi nhiều xe chưa sang tên chính chủ khiến quá trình truy tìm chủ xe và xử phạt gặp nhiều bất lợi.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trước những vấn đề đó, ông Hải đã đề nghị Cục CSGT (C67) tham mưu cho Bộ trưởng Bộ Công an kiến nghị Chính phủ quy định khi đăng ký ôtô phải có TK ngân hàng.

Phó Giám đốc Công TP.Hà Nội cho rằng, việc mở tài khoản sẽ tạo thuận lợi cho quá trình xử lý vi phạm giao thông. Qua đó, người bán xe sẽ bắt buộc người mua xe phải sang tên cũng như sang tài khoản, vì nếu không làm sẽ bị trừ vào tiền trong tài khoản của mình.

Đại tá Hải nói: “Cứ trừ vào tiền trong tài khoản. Tôi tin chắc ý thức của lái xe cao hơn rất nhiều. Ở nhiều nước đã áp dụng hình thức này để xử phạt. Với người sở hữu ôtô thì có 10-20 triệu đồng trong tài khoản không phải là quá khó khăn”.

 Quang Thuận (T/H)

Nên đọc