TP HCM không xử lý hồ sơ thiếu bản điện tử

Nhằm tiết kiệm chi phí hành chính, từ ngày 1/3, UBND TP HCM sẽ không tiếp nhận, xử lý những hồ sơ trình mà không kèm theo bản điện tử.

UBND TP vừa yêu cầu Văn phòng UBND TP phối hợp với các sở ngành, quận huyện và các đơn vị kinh tế thuộc thành phố đẩy mạnh việc trao đổi và sử dụng văn bản điện tử trong công tác, đồng thời hạn chế tối đa sử dụng văn bản giấy.

Từ 1/3, tất cả văn bản trình UBND TP đề nghị giải quyết công việc, ngoài bộ hồ sơ giấy phải gửi kèm hồ sơ điện tử. Văn phòng UBND TP sẽ không tiếp nhận, xử lý những hồ sơ trình không kèm hồ sơ điện tử; đồng thời gửi đến các cơ quan, đơn vị các thư mời họp, hoãn họp, dời họp bằng thư điện tử.

Đây được xem là động thái mạnh nhằm bắt buộc các sở ngành, doanh nghiệp và quận huyện trực thuộc UBND TP phải sử dụng văn bản điện tử. UBND TP giao Sở Nội vụ đánh giá kết quả tiết kiệm chi phí ở tất cả đơn vị hành chính nhà nước trên địa bàn so với trước khi triển khai sử dụng văn bản điện tử; bổ sung vào thang điểm việc trao đổi văn bản điện tử và sử dụng hộp thư điện tử trong hoạt động để chấm điểm thi đua ở từng đơn vị.

Với tất cả 137 sở ngành, quận huyện và doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND TP, theo thống kê 6 tháng đầu năm 2013 (so với 6 tháng đầu năm 2012) Văn phòng UBND TP đã tiết kiệm chi tiêu về giấy, mực in, phí bưu chính trên 500 triệu đồng; trong đó giảm nhiều các văn bản sao y…

Trung Sơn

Nguồn: vnexpress.net