Mới đây, Cơ quan quản lí an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) cho biết, sẽ có 31.307 chiếc Toyota Yaris phải triệu hồi tại Mỹ do bơm xăng dừng hoạt động đột ngột có thể khiến xe không khởi động được hoặc chết máy, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người lái cũng như các phương tiện khác.
Theo đó, các mẫu Toyota Yaris phải triệu hồi lần này bao gồm cả các phiên bản hatchback và sedan, có thời gian sản xuất từ 2019 – 2020.
Đại diện Toyota tiết lộ nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do cánh quạt bên trong máy bơm nhiên liệu áp suất thấp có thể bị nứt và biến dạng, dẫn tới có thể bị kẹt, không thể hoạt động được. Và cho dù đợt triệu hồi của Toyota không nhắc tới nhà cung cấp bơm xăng nhưng khả năng lớn là do nhà cung cấp đồng hương – Denso sản xuất.
Trước đó hồi tháng 5-2020, Denso đã tuyên bố sẽ triệu hồi 2 triệu bơm xăng tại thị trường Bắc Mỹ và Toyota là một trong những đối tác bị ảnh hưởng nhiều nhất khi triệu hồi gần 1,8 triệu xe, bao gồm cả các mẫu Lexus để thay thế bơm xăng.
Riêng tại thị trường Việt Nam, Toyota cũng đã có tới 7 đợt triệu hồi xe vì bơm nhiên liệu từ tháng 8-2020 đến nay, bao gồm nhiều dòng xe ăn khách như Innova, Fortuner, Avanza và Rush… và cả các mẫu Lexus GX450, LX570, Land Cruiser/Cruiser Prado...