Tổng Giám đốc ACB cam kết kiểm tra lại khoản phí 'vô lý' của ngân hàng mình

Một khách hàng của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đến giao dịch tại phòng giao dịch Nguyễn Biểu, quận 5, TP.HCM đã trực tiếp phản ánh đến Tổng Giám đốc ACB Đỗ Minh Toàn về khoản phí thu vô lý của ngân hàng này.

Sáng ngày 24/2, khách hàng T.M. in sao kê tài khoản tại phòng giao dịch ACB Nguyễn Biểu. Nhân viên ACB đã thu của ông T.M. chi phí 5.000 đồng/tháng/bản. Thấy việc thu phí này vô lý, ông T.M. đã gọi điện thoại phản ánh với ông Đỗ Minh Toàn, Tổng Giám đốc ACB và được ông này ghi nhận, hứa sẽ cho kiểm tra lại.

Nhiều khoản thu phí vô lý của ACB dành cho khách hàng

"In có tờ giấy A4 mà tính tiền người ta 5.000 đồng/tờ, liệt kê giao dịch 3 tháng mất 15.000 đồng. Vấn đề là tài khoản tôi mở tại ACB, có một thẻ ACB Debit đã thường xuyên bị trừ rất nhiều khoản phí rồi, nay ngân hàng lại tận thu, bắt chẹt khách hàng từng khoản nhỏ nhặt rất kỳ. Làm gì mà ngân hàng lại tính giá "cắt cổ" một tờ giấy A4 với giá 5.000 đồng ?" - ông T.M. phản ánh.

Theo thông tin từ nhân viên phòng giao dịch ACB Nguyễn Biểu, sao kê tài khoản quá khứ (từ lần thứ 2), khách hàng bị thu phí 5.000 đồng/lần/tháng và 50.000 đồng/lần/năm. Như vậy, nếu khách hàng có ít giao dịch thì có khả năng bị thu 50.000 đồng cho một trang A4/năm.

Cũng theo quy định của ACB, khi khách hàng sao lục chứng từ sẽ bị thu 10.000 đồng/1 chứng từ trong vòng 1 tháng và 50.000 đồng/1 chứng từ cho loại trên 1 tháng. Ngay cả Tổng Giám đốc ACB Đỗ Minh Toàn cũng thừa nhận quy định thu phí của ngân hàng mình. "Bên tui có dịch vụ thì phải thu chứ. Nhưng sau phản ánh của anh, tôi ghi nhận ý kiến này, để tôi kiểm tra lại" - Tổng Giám đốc ACB Đỗ Minh Toàn cho biết.

Ông Đỗ Minh Toàn, Tổng Giám đốc ACB

Gần đây dưới sự điều hành của Tổng Giám đốc ACB Đỗ Minh Toàn, ngân hàng này thường xuyên bị khách hàng phản ánh tiêu cực. Theo Báo Người Tiêu Dùng, ngày 21/10/2015, phòng giao dịch ACB Chánh Hưng phong tỏa trái phép tài khoản 1684***** của Công ty TNHH MTV Salon Auto N.D. Trước đó, bản án số 527/2015/DS-PT ngày 5/5/2015 của TAND TP.HCM với điều khoản liên quan đến trách nhiệm dân sự của bà Võ Thị Thanh Đạm, ông Nguyễn Đức Trọng và ông Nguyễn Đức Thanh Danh (đang công tác tại Công ty TNHH MTV Salon Auto N.D.) có nghĩa vụ liên đới thanh toán số tiền 51.215.000 đồng cho bà Đỗ Thị Hoa. Đây là bản án dân sự chỉ thi hành giữa các cá nhân có liên quan, không hề liên quan đến doanh nghiệp. Tuy nhiên, ông Võ Trọng Khánh, Giám đốc phòng giao dịch ACB Chánh Hưng lại phong tỏa tài khoản pháp nhân của Công ty TNHH MTV Salon Auto N.D, khiến doanh nghiệp này bị thiệt hại nặng nề. Mãi sau khi Báo Người Tiêu Dùng phản ánh vụ việc phong tỏa trái phép tài khoản doanh nghiệp, ACB Chánh Hưng mới tháo gỡ phong tỏa trái phép này.

Được biết, Tổng Giám đốc ACB Đỗ Minh Toàn trước đây từng bị quy kết trách nhiệm sai phạm liên đới đến vụ án của "bầu" Kiên. Tuy nhiên, sau khi các đồng phạm của Đỗ Minh Toàn lần lượt xộ khám thì ông Đỗ Minh Toàn chỉ bị xử lý hành chính, chưa thấy ông Toàn bị xử lý sai phạm theo quy định pháp luật hình sự.

Theo Tầm Nhìn