Tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương tăng cường kết nối hàng không, đưa du lịch vươn tầm quốc tế

Địa phương đang tích cực triển khai kế hoạch nhằm xúc tiến mở đường bay đến các trung tâm du lịch quan trọng trong nước và khu vực Đông Nam Á, Đông Á.

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa công bố kế hoạch xúc tiến mở đường bay mới từ Huế đến các trung tâm du lịch quan trọng trong nước và khu vực Đông Á, Đông Nam Á. Kế hoạch nhằm thúc đẩy nhanh chóng việc triển khai các thủ tục liên quan đến mở đường bay mới tại Huế.

Sân bay Phú Bài lên kế hoạch mở đường bay quốc tế mới. Ảnh: Internet

Theo kế hoạch, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ nỗ lực mở ít nhất một đường bay quốc tế và các chuyến bay charter (thuê bao trọn chuyến) trong giai đoạn 2024 - 2025. Động thái này nhằm khai thác tối đa công suất của nhà ga T2 tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, với mục tiêu phục vụ 5 triệu hành khách/ năm. Đồng thời, kế hoạch này còn đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về vận tải hàng không, đặc biệt trong các sự kiện lớn tổ chức tại Huế hoặc trong các mùa cao điểm du lịch.

Kế hoạch mở rộng mạng lưới bay nhằm kết nối tỉnh với các thành phố và quốc gia chưa có đường bay trực tiếp, tăng cường kết nối với các trung tâm kinh tế, du lịch và văn hóa, đồng thời thu hút du khách từ các thị trường mới. Điều này không chỉ nâng cao doanh thu từ du lịch mà còn phát triển ngành dịch vụ liên quan.

Kế hoạch này khi được thực hiện sẽ góp phần phát triển du lịch tại địa phương. Ảnh: Internet

Để đạt được các mục tiêu này, cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như khảo sát nghiên cứu thị trường để xác định nhu cầu của hành khách và doanh nghiệp; phân tích lượng hành khách tiềm năng, xu hướng du lịch và nhu cầu vận tải hàng hóa; xác định tuyến bay dựa trên nghiên cứu thị trường và khả năng sinh lợi;... Cùng với đó, cần xác định chiến lược tiếp cận thị trường và triển khai các chiến dịch quảng bá hiệu quả để thu hút hành khách. 

Từ khi nhà ga quốc tế T2 của Cảng hàng không quốc tế Phú Bài chính thức hoạt động vào ngày 28/4/2023, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tích cực hợp tác với các hãng hàng không trong nước và đối tác quốc tế để phát triển các đường bay, đồng thời xúc tiến thu hút khách từ nhiều quốc gia đến Cố đô Huế. Tỉnh đã duy trì tốt các chuyến bay charter từ những đường bay hiện có như Thừa Thiên Huế - TP. Côn Minh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc); Thừa Thiên Huế - Seoul (Hàn Quốc) và Thừa Thiên Huế - Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), trong đó có khoảng 10 chuyến bay từ Đài Loan.

Theo quyết định Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được thông qua, đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Tỉnh Thừa Thiên Huế sau khi trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với tên gọi mới là "thành phố Huế" sẽ có 9 đơn vị hành chính (cấp huyện) trực thuộc.