Thu giữ gần 10.000 sản phẩm mỹ phẩm “Gội là đen TIGI” giả

(NTD) - Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 14 đã phát hiện và tạm giữ gần 10.000 sản phẩm mỹ phẩm “Gội là đen TIGI” giả.

Trước đó, Ngày 11/3, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14 (Chi Cục QLTT Hà Nội) kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm tại Trung tâm phân phối, bán buôn dược, mỹ phẩm HAPULICO (phố Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân).

Đội quản lý thị trường số 14 đã phát hiện và thu giữ gần 10.000 sản phẩm mỹ phẩm “Gội là đen TIGI” giả. Ảnh: Cơ quan QLTT cung cấp.

Tại đây Đội QLTT đã phát hiện và tạm giữ gần 10.000 sản phẩm mỹ phẩm “Gội là đen TIGI” giả mạo, đóng trong các thùng carton, bày bán công khai.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, số mỹ phẩm giả mạo này được sản xuất tại Trung Quốc, nhưng giả mạo tên, địa chỉ của một doanh nghiệp Việt Nam có trụ tại TP HCM.

Ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng Đội QLTT số 14 cho biết, sản phẩm "Gội là đen TIGI" là dầu gội đầu kiêm thuốc nhuộm tóc. Do là hàng giả mạo, nhập lậu, không được kiểm định chất lượng của cơ quan y tế trước khi lưu hành nên tiềm ẩn nguy cơ gây dị ứng da, ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.   

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Bá Tư

Nên đọc