Thư bạn đọc: Hãy "Lôi kẻ đó ra ánh sáng"

(NTD) - Xin phép tác giả Thiện Hiếu trong bài “Kẻ đó là ai?”, chuyên mục “Chuyện hàng tuần” đăng trên Báo Người Tiêu Dùng số 284 (2-8/12/2016) được sử dụng từ của bạn để có đôi lời với... “Kẻ đó”. Đúng là tháng qua, báo chí đã phảng phất “mùi nước mắm” nhờ tài “đạo diễn” của “Kẻ đó”. Nhưng là ông gì nhỉ? Thôi thì cứ tạm gọi là “ông”... T&A Ogilvy!

Thưa “ông” T&A Ogilvy,

Kịch bản và mọi chiêu trò do ông thủ đắc, rồi dùng truyền thông bẩn để “ám sát” nước mắm truyền thống, dân cả nước đều đã biết, đều đã được tác giả Thiện Hiếu phơi bày ra ánh sáng bằng một thứ bút pháp đầy thiện tâm như chính cái tên “Thiện” của tác giả. Với phong cách rất nhân văn, Thiện Hiếu không gọi thẳng tên “Kẻ đó”, nhưng tôi chắc chắn rằng hàng triệu độc giả khắp nước đều đã biết “ông” T&A Ogilvy là ai.

Theo tác giả Thiệu Hiếu, vụ nước mắm bùng nổ từ tháng 10/2016, ngay sau đó ông lập tức lên tiếng lu loa rằng ông chẳng có liên quan, vì rằng ông đã xin nghỉ việc từ tháng 7/2016 rồi. Nhưng ông đã “Lạy ông tôi ở bụi này”, vì tên ông vẫn còn nằm sờ sờ trong danh sách của Tổng cục Thuế ở chuyên mục “người đại diện theo pháp luật của T&A Ogilvy”. Chưa hết, chứng cứ còn nằm ở hai chỗ do ông... tự sướng: Với tư cách Tổng Giám đốc T&A Ogilvy, ông đã “khuyên răn một ngân hàng lớn về sai sót của họ trong cách truyền thông”; và sử dụng “chức danh Tổng Giám đốc T&A Ogilvy cho quảng cáo của những khóa học về truyền thông”!?

 

Thưa ông T&A Ogilvy,

Thoang thoảng trong mùi nước mắm do ông “viết kịch bản và làm đạo diễn” để cố tình bôi bẩn nước mắm truyền thống vốn đã bị dư luận cực lực lên án đó, tôi thấy thoang thoáng có một con... ma! Dứt khoát phải có. Con ma này tên... Ma...! Lập luận thật logic rằng, “ông” Ma... đã bỏ một đống tiền ra nhờ ông T&A Ogilvy bằng mọi cách “phù phép” để dìm hàng nước mắm truyền thống, quảng cáo (vốn là nghề của ông mà) cho nước mắm của... “ông” Ma...!?

Nhận tiền để bôi bẩn nước mắm truyền thống, là một việc làm không chính nhân quân tử. Khi mọi việc đã vỡ lở, ông lại không đủ dũng khí đứng ra nhận mọi sai trái, lại thản nhiên phủi tay, dùng cái lý cùn của một kẻ cùng đường để tự biện minh - hành động chẳng khác gì kẻ tiểu nhân. Không “vòng vo Tam Quốc” nữa, hai “Kẻ đó” chính là ông T&A Ogilvy và “ông” Ma... Trên facebook vừa xuất hiện hình vẽ một chai nước mắm ghi tên ông S... đầy đủ, nhưng vì phép lịch sự, tôi chỉ viết tắt.

Thưa hai... “Kẻ đó”,

Đối với hành động vì tiền làm khổ hàng chục triệu người tiêu dùng bởi các chiêu trò không sạch sẽ như hai “ông”, tôi - một độc giả trung thành lâu nay của Báo Người Tiêu Dùng, không đủ kiên nhẫn để thể hiện thiện tâm như tác giả Thiện Hiếu, mà mượn lời của chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, rằng hãy “Lôi kẻ đó ra ánh sáng”!

Trần Thị Kim Thoa

(Ngày 5/12/2016, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

 

 

Nên đọc