Thanh tra hàng loạt công ty cà phê

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã yêu cầu thanh tra nhiều công ty cà phê tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Thanh tra Bộ sẽ tiến hành thanh tra toàn diện về đất đai, tài sản, khoán sản phẩm và  các vấn đề được bà con nông dân khiếu nại, tố cáo về công ty Cà phê Ea Ktur và các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Cà phê Việt Nam, có trụ sở đóng trên địa bàn huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Tổng công ty Cà phê Việt Nam tiến hành kiểm tra, giải quyết theo quy định các khiếu nại liên quan tới công ty Ea Sim, công ty Cà phê Việt Thắng, bông ty Cà phê Ea H’nin… Báo cáo kết quả kiểm tra và giải quyết các khiếu nại của nông dân trước ngày 15/1/2014.

Trước đó, ngày 3/12, Bộ trưởng Cao Đức Phát cùng các thành viên của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã có buổi tiếp xúc cử tri Đắk Lắk. Một trong những nội dung được nhiều cử tri nêu lên là tình trạng các công ty làm ăn thua lỗ vì sử dụng nguồn vốn, quỹ đất sai mục đích nhưng không bị xử lý. Các công ty này cũng áp dụng các hình thức khoán sản phẩm một cách áp đặt, sai quy định, gây thiệt thòi cho nông dân.

Theo Chính phủ

Nguồn: vnexpress.net