Suzuki Việt Nam trả lời khách hàng bằng “niềm tin”

(NTD) - Nhiều khách hàng của xe Vitara Suzuki trong Câu lạc bộ New Vitara Việt Nam đã bày tỏ sự thất vọng về ứng xử của Suzuki Việt Nam về cách trả lời và trách nhiệm hậu mãi của hãng xe Nhật Bản này.

Sau một thời gian phát hiện một số lỗi của sản phẩm, khách hàng của xe ô tô Vitara Suzuki quyết định cùng nhau đóng góp ý kiến trên diễn đàn, góp tiền, soạn thảo và dịch bản kiến nghị sang tiếng Anh, tiếng Nhật và làm việc với hãng xe.

Công văn trả lời của Công ty Suzuki Việt Nam. Ảnh: Câu lạc bộ New Vitara Việt Nam

Trong sáng 6/1, tại Suzuki Phổ Quang, Q.Tân Bình, TP.HCM (thuộc Công ty TNHH Suzuki Việt Nam), một cuộc đối thoại giữa ban chủ nhiệm Câu lạc bộ New Vitara - đại diện cho khách hàng mua xe Suzuki và đại diện Suzuki. Ba lỗi mà hàng trăm chủ xe cùng phản ánh là xe bị giật khi chuyển số; mâm phanh trước bị xước sau khoảng 3.000-5.000 km tạo thành nhiều rãnh trên mâm phanh, điều hòa có tiếng kêu to khi mới bật.

Tại buổi đối thoại, phía Suzuki trả lời việc xe giật khi chuyển số là lỗi phần mềm và hứa qua Tết sẽ triển khai cập nhật cho các xe bị lỗi trên toàn quốc. Về lỗi xước phanh trước, hãng này cho hay đã được cung cấp thông tin từ tháng 11/2016 và đang tiếp tục xác định lỗi. Chỉ có những xe trong lô nhập về Việt Nam mới bị và không ảnh hưởng đến an toàn.

Hiện tại chưa ghi nhận xảy ra mất an toàn do xước phanh. Tuy nhiên, việc xước phanh ảnh hưởng đến độ bền vật chất xe và lâu dài ảnh hưởng đến an toàn khi vận hành. Phía công ty Suzuki cần cân nhắc xác định "lỗi" hay không "lỗi" để có trách nhiệm với khách hàng.

Ngày 18/1, Suzuki Việt Nam có văn bản trả lời khách hàng do ông Takehiko Nishikawa, Giám đốc Bộ phận dịch vụ phụ tùng Suzuki Việt Nam ký với nội dung “chẳng dính dáng” gì đến kiến nghị của khách hàng.

Kết quả điều tra vết xước trên đĩa phanh trước của xe Vitara, phía Suzuki khẳng định: “Chúng tôi tin tưởng rằng các vết xước trên đĩa phanh trước không ảnh hưởng đến khả năng vận hành và độ bền của hệ thống phanh trên sản phẩm Vitara”.

Tuy nhiên, các thành viên Câu lạc bộ New Vitara và khách hàng cho rằng Suzuki không thể trả lời bằng niềm tin như vậy. Tại sao Vitara và các dòng xe khác của hãng này trên toàn thế giới không bị mà chỉ có Vitara Việt Nam bị? Các thành viên của Câu lạc bộ Vitara cho rằng, Suzuki trả lời như thế là thiếu trách nhiệm. Họ cho biết sẽ có những phản ứng thích đáng để bảo vệ quyền lợi và sự an toàn của mình.

T.L

Nên đọc