Sốc với bộ ảnh làm xiếc trên dây điện giữa thành phố Nha Trang

(NTD) - Bộ ảnh làm xiếc trên dây điện giữa TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) khiến nhiều người xem run người và phản ứng gay gắt vì điều kiện làm việc của nhóm nhân viên này.

Mới đây, một chủ tài khoản Facebook tại TP.Nha Trang đã đăng lên một số hình ảnh gây sốc cộng đồng mạng. Nhanh chóng, những hình ảnh này được mọi người chia sẻ và bình luận sôi nổi. Tất cả mọi người đều sửng sốt vì độ nguy hiểm của nhóm nhân viên này.

Đu dây điện làm việc

Theo tác giả của những tấm ảnh này kể lại thì địa điểm chụp là tại nội ô của TP. Nha Trang. Các công nhân này đu trên dây điện mà không hề có bảo hộ lao động. Họ làm việc trong điều kiện thiếu an toàn, dễ dẫn đến tai nạn lao động. 

Không dụng cụ bảo hộ lao động

Liên hệ với anh Phương - tác giả những tấm ảnh trên còn chia sẻ: "Tôi chụp những tấm ảnh này vào ngày 24/8 tại góc đường Trần Nhật Duật và Cao Bá Quát. Tôi cũng đắn do lắm mới đưa những hình ảnh này lên mạng xã hội để cho nhiều người biết, bởi sợ ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo của họ.

Nếu xảy ra tai nạn lao động ai sẽ chịu trách nhiệm?

Nhưng nhìn những công nhân này không có dụng cụ bảo hộ lao động, mà làm việc rất nguy hiểm nữa khiến ai cũng xót thương. Mong sao công ty điện này có thể trang bị các dụng cụ hỗ trợ để những người công nhân an tâm làm việc. Người dân, du khách khi đến TP.Nha Trang, Khánh Hòa cũng thấy văn minh hơn".

Một số hình ảnh khác:

 
 
 
 

 Thái Minh

Ảnh: Bạn đọc